Trong phân khúc CUV 5 chỗ, Hyundai Tucson là lựa chọn nổi bật cùng Honda CR-V, Mazda CX-5. Mặc dù có nhiều điểm mạnh, nhưng Tucson vẫn tiết lộ một số vấn đề trên các phiên bản xe đã qua sử dụng.
Hyundai Tucson 2022 sở hữu vẻ ngoại hình cuốn hút, hấp dẫn hơn sau lần 'đổi mới' vào cuối năm 2021. Đáng chú ý, từ bên ngoại hình đến nội thất bên trong đều mang đến những tính năng hiện đại xuất hiện lần đầu trong phân khúc. Hãng xe ô tô Hàn Quốc kỳ vọng những thay đổi này sẽ mang lại trải nghiệm thú vị cho người tiêu dùng, đồng thời khôi phục lại vị thế 'vương giả' đã mất từ nhiều năm nay.
'Kiểm tra' những sự cố thường gặp trên xe Hyundai Tucson đã qua sử dụng
Tuy nhiên, những điểm đặc sắc đó chỉ thấy rõ ở đời mới đang có bán tại đại lý. Đối với những khách hàng muốn mua xe đã qua sử dụng, chúng ta vẫn cần xem xét kỹ lưỡng vì không phải chiếc xe nào cũng hoàn hảo. Mua Hyundai Tucson cũ, hãy chú ý đến những sự cố thường gặp sau:
Box chèn khuyến mại - biên tập viên không chỉnh sửa tại đây!
Vấn đề Hệ thống Điều hòa
Vấn đề này xuất hiện trên các mô hình Hyundai Tucson nhập khẩu trước đây. Biểu hiện cụ thể là hệ thống điều hòa hoạt động nóng lạnh không đều, khác hoàn toàn so với cơ chế tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió. Điều đáng chú ý là khi quạt gió vẫn hoạt động, hệ thống lọc lạnh phía sau lại ngừng hoạt động.
Theo chia sẻ từ người dùng, đây là vấn đề nhẹ và có thể khắc phục hoàn toàn. Chỉ cần làm sạch lọc lạnh và van điều chỉnh lưu lượng khí. Nếu cần thiết, có thể thay thế lọc lạnh.
Hyundai Tucson đã từng phải đối mặt với vấn đề hệ thống điều hòa.
Đệm cao su hệ thống treo bị nứt
Đệm cao su là chi tiết không bền vững theo thời gian. Theo khuyến nghị, sau 50.000 – 60.000 km, người dùng cần phải thay thế chi tiết này. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp ngoại lệ, đó là những chiếc xe mới chỉ đi được hơn 30.000 km đã xuất hiện hiện tượng nứt ở nút đệm cao su, dẫn đến việc bánh xe mòn không đồng đều.
Xem thêm: Đánh giá Hyundai Accent 2011 cũ - Chọn lựa giữa ngon và nợ?
Lỗi hệ thống phanh tay điện tử
Hyundai Tucson bán tại thị trường Việt Nam chưa từng có đợt triệu hồi nào.
Công tắc hoặc đèn báo phanh không hoạt động. Khi kiểm tra lỗi bằng máy, cũng không phát hiện ra bất thường từ khu vực này. Thường gặp vấn đề này ở những chiếc Hyundai Tucson đời 2016. Để khắc phục hoàn toàn vấn đề này, nhân viên kỹ thuật cần phải thay thế lẫy mới.
Ngoài những vấn đề đã nêu, Hyundai Tucson còn gặp một số tình trạng không ổn như âm thanh lạ khi tăng tốc, nước mưa tràn vào nội thất qua cửa sổ trời. Tuy nhiên, đây chỉ là những vấn đề nhỏ và có thể khắc phục hoàn toàn. Trong suốt thời kỳ từ 2015 đến nay, Hyundai Tucson vẫn chưa trải qua bất cứ đợt triệu hồi nào.
Tại các thị trường khác, Tucson đã nhiều lần phải triệu hồi để khắc phục những vấn đề nguy hiểm như lỗi hộp số, lỗi túi khí, rò rỉ dầu động cơ, lỗi chốt nắp ca-pô, nguy cơ cháy động cơ,.... Số lượng xe bị triệu hồi lên đến hàng triệu, làm giảm uy tín của hãng xe Hàn Quốc.
Trước những thông tin trên, TC MMytourr khẳng định rằng những chiếc xe được giao đến tay khách hàng Việt Nam đều không chịu ảnh hưởng của những lỗi nghiêm trọng nêu trên. Chủ nhân xe có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Hyundai Tucson. Kể từ năm 2019, Hyundai Tucson đã trải qua các bản nâng cấp, đổi mới và đã giải quyết gần như tất cả các vấn đề thường gặp.
Nguồn hình ảnh: Internet