Land Rover Range Rover Evoque 2020 là một dòng crossover thú vị, mang lại cảm giác lái tự tin và sự cân bằng hoàn hảo giữa công nghệ và sang trọng. Xe ngày càng có thiết kế ấn tượng hơn, mang nhiều đặc điểm của mẫu Velar.
- Hyundai SantaFe 2020 : SUV 7 chỗ với nhiều tiện ích
- Đánh giá Mazda CX-5 2020 : Xe SUV 5 chỗ cao cấp
- BMW X6 2020 : Giá và khuyến mãi mới nhất
Từ khi xuất hiện, Range Rover Evoque 2020 đã thu hút mọi ánh nhìn với thiết kế cao cấp và trau chuốt. Đây là một dòng SUV hạng sang nhỏ, không chỉ đem lại sang trọng và đẳng cấp mà còn có khả năng off-road đáng kinh ngạc. Với động cơ mạnh mẽ và công nghệ tiên tiến, đây là một lựa chọn đáng xem xét cho người yêu thích lái xe ô tô thực sự.
Land Rover Range Rover Evoque 2020 đã được ra mắt quốc tế từ đầu năm 2019, được đánh giá có thiết kế ấn tượng hơn, mang nhiều đặc điểm của phiên bản Velar. Evoque 2020 với thiết kế trau chuốt và cao cấp, tạo ấn tượng mạnh mẽ và lịch lãm.
Tại Việt Nam, Land Rover Range Rover Evoque thế hệ mới ra mắt vào ngày 7/11/2019 và nhanh chóng gây sự chú ý trong phân khúc SUV hạng sang nhỏ. Evoque 2020 cạnh tranh với các đối thủ như Lexus RX, Mercedes-Benz GLC-Class, BMW X2...
Tổng quan
Sau 8 năm tồn tại trên thị trường, Range Rover Evoque - mẫu crossover cỡ nhỏ của Land Rover vẫn là một đối thủ mạnh mẽ trong phân khúc của mình, dù có nhiều đối thủ mới ra mắt. Phiên bản mới nhất của Evoque đã được cải tiến đáng kể, đặc biệt là về khả năng off-road, để thu hút khách hàng.
Với thế hệ thứ hai, Range Rover Evoque đã được cập nhật về diện mạo để phản ánh xu hướng hiện đại và nhu cầu của khách hàng. Tuy vậy, tổng thể vẻ ngoài của Evoque mới vẫn giữ nguyên sự quyến rũ của mình. Trong năm đầu tiên, đã có 80.000 chiếc Evoque được bán ra, chứng tỏ sự ưa chuộng của thị trường đối với mẫu xe này.
Range Rover Evoque thế hệ thứ hai được xây dựng trên nền tảng Premium Transverse Architecture mới của Jaguar Land Rover, giúp cải thiện tiếng ồn và độ rung của xe, cũng như chuẩn bị cho hệ truyền động điện. Evoque mới có khả năng off-road ấn tượng và mang lại trải nghiệm lái xe mượt mà, chính xác.
Tổng thể, lái xe trên một chiếc Evoque mới mang lại trải nghiệm mượt mà và thoải mái. Khả năng off-road của nó là một điểm mạnh lớn.
Giá xe Land Rover Range Rover Evoque 2020
Bảng giá xe Range Rover Evoque tháng 5/2020 | ||||
Phiên bản xe | Giá niêm yết (tỷ đồng) |
Giá lăn bánh (tỷ đồng) | ||
Hà Nội | HCM | Tỉnh khác | ||
Giá xe Range Rover Evoque R-Dynamic SE | 3.53 | 3.975 | 3.605 | 3.886 |
Giá xe Range Rover Evoque R-Dynamic HSE | 3.75 | 4.222 | 4.147 | 4.128 |
Giá xe Range Rover Evoque First Edition | 3.97 | 4.468 | 4.389 | 4.37 |
Giá lăn bánh của Range Rover Evoque 2019 đã bao gồm các chi phí sau:
- Phí trước bạ tại Hà Nội là 12%, ở các tỉnh khác là 10%
- Phí đăng kiểm toàn quốc là 340.000 đồng
- Phí bảo hiểm TNDS cho xe 4 - 5 chỗ là 480.700 đồng
- Phí đường bộ 12 tháng cho cá nhân là 1.560.000 đồng
- Phí biển số Hà Nội và TPHCM là 20 triệu đồng, ở tỉnh khác là 1 triệu đồng
- Chưa bao gồm phí đăng ký, đăng kiểm, khuyến mãi và các tùy chọn nâng cao
Range Rover Evoque 2020 tại Việt Nam có đến 11 tùy chọn màu sắc khác nhau, bao gồm: Đen Narvik Black, Trắng Fuji White, Đen Santorini Black, Màu đá Kaikoura Stone, Đỏ Firenze Red, Bạc Silicon Silver, Bạc Seoul Pearl Silver, Xám Carpathian Grey, Xám Corris Grey, Bạc Indus Silver, Trắng Yulong White
Ngoại thất của Range Rover Evoque 2020
Ngoại thất của Range Rover Evoque 2020 có ít đường cắt hơn, các mặt phẳng mịn màng và sắc sảo, tạo nên vẻ hiện đại và tinh tế của thiết kế. Điểm nhấn bao gồm tay nắm cửa tự động ẩn vào thân xe, mâm 21 inch và đèn pha LED ma trận với đèn xi-nhan chuyển động, tạo nên vẻ ngoài hấp dẫn.
Land Rover Range Rover Evoque 2020 vẫn giữ nhiều nét thiết kế của thế hệ trước, nhưng đã được cải tiến và tinh chỉnh. Hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED hoàn toàn, có tính năng tự động thích ứng, chống chói, và tự động điều chỉnh theo góc đánh lái.
Trên các phiên bản R-Dynamic và First Edition, hốc hút gió trước có các nan ngang bắt mắt. Trong khi đó, ở các phiên bản tiêu chuẩn, vị trí này để trống, tạo ra vẻ đẹp đơn giản.
Đèn chạy ban ngày mềm mại hơn, đèn sương mù LED được đặt thấp hơn trên cản trước. Hốc gió có thiết kế cứng cáp và màu mạ đồng trên các phiên bản trắng.
Lưới tản nhiệt của Range Rover Evoque 2020 vẫn giữ kiểu dáng nan đan và được sơn bóng. Phần đầu xe tích hợp cảm biến hỗ trợ đỗ xe kết hợp với cản trước kiểu thể thao. Mặt ca-lăng đã thay đổi nhưng nét biểu tượng của thương hiệu vẫn được bảo toàn.
Với những đường gân cứng cáp quen thuộc, mâm xe Range Rover Evoque thế hệ mới được trang bị la-zăng hợp kim 17 inch 10 chấu. Phiên bản R-Dynamic cũng có la-zăng 17 inch 5 chấu kép. Khách hàng cũng có thể lựa chọn la-zăng lớn và thể thao hơn lên đến 21 inch. Phiên bản First Edition sẽ sử dụng la-zăng 20 inch 5 chấu kép tiêu chuẩn.
Kích thước tổng thể của Evoque 2020 nhỉnh hơn thế hệ trước, dài x rộng x cao đạt 4.371 x 1.996 (xòe gương 2.100) x 1.649 mm. Chiều dài cơ sở là 2.681 mm. Khả năng vượt địa hình của Range Rover Evoque mới tiếp tục được nâng lên với khoảng sáng gầm 212 mm, góc tới trước 22,2 độ, góc vượt đỉnh dốc 20,7 độ và góc thoát sau 30,6 độ.
Điểm đổi mới ấn tượng nhất trên Range Rover Evoque mới là tay nắm cửa, khi mở khoá tay nắm sẽ tự động lộ thiên và thụt lại khi đỗ xe. Đây là điểm nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích trên chiếc SUV này.
Trong thế hệ thứ hai, Land Rover Range Rover Evoque 2020 có thiết kế phần đuôi xe hoàn toàn mới so với thế hệ trước. Phần đuôi xe vẫn gọn gàng với bố cực đặc trưng, cùng với cụm đèn hậu nâng cấp với hai dải LED hình chữ U và đèn sương mù sau hiệu quả.
Nội thất của Range Rover Evoque 2020
Các chất liệu hiện đại tạo ra không gian nội thất độc đáo đầy lôi cuốn. Chất liệu da Windsor, sợi dệt tổng hợp Kvadrat cao cấp và các loại vải từ cây khuynh diệp là những điểm nhấn của nội thất của Range Rover Evoque.
Nội thất của chiếc ô tô Evoque 2020 gợi nhớ đến 'người anh em' Velar, với các chi tiết tỉ mỉ được thiết kế để đạt độ hoàn thiện cao. Điều này cũng được thể hiện qua việc sử dụng 2 tông màu là Đen/Xanh, tạo ra sự nhã nhặn và thẩm mỹ khi nhìn vào.
Bề mặt táp-lô của Range Rover Evoque 2020 được bọc hoàn toàn bằng da màu Xanh dương, tạo cảm giác nhẹ nhàng. Táp-lô được chia thành 2 phần, phần trên vẫn sử dụng màu đen mà không tích hợp bất kỳ tiện ích nào của xe.
Màn hình giải trí trung tâm của Range Rover Evoque 2020 có kích thước lên đến 10 inch, mang lại trải nghiệm cảm ứng mượt mà như sử dụng điện thoại thông minh. Màn hình điều chỉnh hệ thống điều hòa cũng có độ phân giải ấn tượng với hình ảnh và thông số sắc nét.
So với đời cũ, thiết kế vô-lăng của Range Rover Evoque 2020 đã được đổi mới hoàn toàn. Với thiết kế dạng 4 chấu cổ điển và điều khiển cảm ứng hiện đại, kết hợp với bảng đồng hồ tốc độ kỹ thuật số kích thước 12,3 inch, tạo ra sự mới mẻ trong hình dáng. Tay lái được bọc da có lỗ thông khí, sưởi ấm và có khả năng điều chỉnh điện. Range Rover Evoque 2020 còn tích hợp đầy đủ các phím chức năng cần thiết.
Việc có hai màn hình ở cụm giữa làm cho ngoại hình trở nên hiện đại và hấp dẫn, nhưng thực tế thì chúng không được đánh giá cao vì độ nhạy kém. Màn hình bên dưới, nơi chứa các tính năng điều chỉnh hệ thống điều hòa, chế độ lái và sưởi/làm mát ghế lại thiếu phản hồi xúc giác. Land Rover nên cải thiện phản hồi xúc giác trên màn hình này để lái xe có thể dễ dàng nhận biết thao tác của mình mà không cần phải nhìn vào màn hình.
Range Rover Evoque 2020 được phát triển trên nền tảng Premium Transverse Architecture mới, tạo ra không gian ghế ngồi rộng rãi hơn so với thế hệ trước. Hàng ghế sau của Evoque đã được tăng khoảng 20 mm để chân người ngồi thoải mái hơn.
Ghế ngồi trên Range Rover Evoque 2020 sử dụng màu Đen/Xanh kết hợp với da cao cấp và lỗ thông khí, có tính năng sưởi ấm/làm mát. Ghế ngồi tiêu chuẩn có điều chỉnh điện 10 hướng. Trên các phiên bản cao cấp HSE và First Edition, ghế ngồi được bọc da hai tone màu Duo-Tone với điều chỉnh điện 16 hướng, kèm theo bộ nhớ vị trí ghế, gương chiếu hậu và vô lăng.
Hàng ghế sau của Land Rover Range Rover Evoque mới được trang bị tính năng gập gọn theo tỉ lệ 40:20:40 cùng tựa tay trung tâm tích hợp giá để cốc. Dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn đạt 591 lít và khi gập phẳng hàng ghế sau, không gian chứa đồ tăng lên 1.383 lít.
Thông tin giải trí và tiện nghi
So với thế hệ trước, tiêu chuẩn tiện nghi của Range Rover Evoque đã được nâng cấp đáng kể, tương tự như các mẫu xe khác như Range Rover Velar hay Range Rover Sport. Cả hai phiên bản R-Dynamic SE và HSE được trang bị hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo tiên tiến với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao thỏa mãn mọi chức năng và các hoạt động trực quan. Ngoài ra, hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto tích hợp trên điện thoại thông minh vào màn hình cảm ứng
Mẫu SUV cỡ nhỏ của Land Rover cũng là dòng xe đầu tiên ứng dụng công nghệ Smart Settings - sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để ghi nhớ thói quen sử dụng xe của người lái và hành khách. Từ đó, chiếc xe sẽ có khả năng tự điều chỉnh các chức năng tiện nghi để phục vụ người dùng tốt hơn như ghi nhớ vị trí ghế ngồi và vô-lăng, cài đặt nhiệt độ, hiển thị số điện thoại thường gọi...
Mẫu SUV mới của Range Rover được trang bị hệ thống âm thanh 6 loa tiêu chuẩn công suất 180 watts. Riêng phiên bản R-Dynamic HSE và First Edition được trang bị hệ thống âm thanh Meridian Sound System 10 loa với 1 loa trầm, công suất 380 watts. Ngoài ra, hãng xe Anh Quốc còn cung cấp tùy chọn hệ thống âm thanh Meridian Surround Sound System 14 loa với 1 loa trầm, công suất 825 watts.
Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập cùng với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau được trang bị tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hệ thống điều hòa tích hợp thêm công nghệ nano với tính năng lọc không khí và tạo ion, cải thiện chất lượng không khí cũng như lọc sạch các chất gây dị ứng, vi rút, vi khuẩn trong không khí và các mùi ở môi trường bên ngoài cũng như trong xe.
Ngoài ra, Range Rover Evoque mới tích hợp các tiện ích cao cấp như:
- Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote
- Màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD (Head Up Display)
- Hệ thống định vị dẫn đường Navigation Pro
- Công nghệ Connect Pro với các tính năng 4G Wi-Fi Hotspot, Pro Services và Smart Settings
- Chìa khóa thông minh Activity Key
- 4 cổng USB và 3 cổng sạc 12V
- Cửa hậu đóng mở tự động rảnh tay
Hiệu suất lái của Range Rover Evoque 2020
Hiệu suất lái của xe Range Rover Evoque 2020 được đánh giá rất cao. Trong phiên bản mới này, có đến 5 loại động cơ, 2 xăng và 3 dầu (diesel), với dung tích 2.0L.
Tại Việt Nam, chỉ có một loại động cơ Ingenium tăng áp kép, dung tích 2.0L 4 xi-lanh thẳng hàng, với công suất tối đa 246 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 365 Nm từ 1.300 – 4.500 vòng/phút. Động cơ mới của Range Rover Evoque được trang bị công nghệ MHEV (Mild Hybrid Electric Vehicle) để tối ưu hóa hiệu suất năng lượng.
Hộp số tự động 9 cấp của Evoque 2020 đóng vai trò quan trọng trong việc điều khiển. Phiên bản P250 mất 7 giây để tăng tốc từ 0 - 96 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 230 km/h, trong khi P300 chỉ cần 6,3 giây để làm điều tương tự, với tốc độ tối đa là 241 km/h. Xe thử nghiệm cho thấy sức mạnh khi tăng tốc từ 72,5 km/h lên 104,6 km/h, nhưng lại chậm hơn khi tăng từ 96,5 km/h lên 129 km/h.
Mức tiêu hao nhiên liệu của Evoque 2020 là 9,1 - 9,7 (lit/100km). Điều này vẫn là một điểm yếu khi chưa có sự cải tiến đáng kể trong hiệu suất nhiên liệu. Tuy nhiên, con số này vẫn không quá lớn để người dùng phải lo lắng.
Tuy nhiên, khả năng tăng tốc không phải là ưu tiên hàng đầu trên Evoque mới, điều này được dành cho tính năng off-road của xe. Evoque 2020 được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD kết hợp với hệ thống Cầu dẫn động chủ động (Active Driveline) và ngắt cầu (Driveline Disconnect) thế hệ thứ 2, giúp tiết kiệm nhiên liệu và tăng cường khả năng off-road. Hệ thống Adaptive Dynamics mới cải thiện cảm giác thoải mái và độ nhanh nhẹn khi lái.
Evoque 2020 đã đạt được điều này, với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD kết hợp với hệ thống Cầu dẫn động chủ động (Active Driveline) và ngắt cầu (Driveline Disconnect) thế hệ thứ 2, không chỉ giúp tiết kiệm nhiên liệu mà còn tăng cường khả năng off-road. Hệ thống Adaptive Dynamics mới cải thiện cảm giác thoải mái và độ nhanh nhẹn khi lái.
Ngoài các tính năng hỗ trợ vận hành tiên tiến, Range Rover Evoque mới còn được trang bị:
- Hệ thống treo MacPherson Hydro Bush phía trước
- Hệ thống treo Integral Link phía sau
- Hệ thống Động năng Hoạt động (Active Dynamic)
- Hệ thống Dẫn động Chủ động (Active Driveline)
- Hệ thống Dẫn động Hiệu quả (Efficient Driveline)
- Hệ thống kiểm soát lực kéo cầu chậm (Low Traction Launch)
- Hệ thống Ngắt kết nối Dẫn động (Driveline Disconnect)
- Hệ thống offroad thông minh Terrain Response thế hệ 2
- Hệ thống kiểm soát địa hình All Terrain Progress Control
- Hệ thống kiểm soát mô-men phanh Torque Vectoring by Braking
- Hệ thống hỗ trợ quan sát phía sau Clearsight Ground View
- Hệ thống lái trợ lực điện EPAS
Trang bị an toàn của Land Rover Range Rover Evoque 2020
Là một dòng xe cao cấp của Land Rover, Range Rover Evoque 2020 được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn hàng đầu. Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống chống trượt ETC
- Hệ thống kiểm soát cân bằng chống lật RSC
- Phanh tay điện tử EPB
- Hỗ trợ giữ làn đường LKA
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hỗ trợ đổ đèo HDC
- Kiểm soát tập trung của người lái
- Camera lùi
- Cảm biến lùi trước sau
- Cảnh báo thắt dây an toàn
- Khóa ghế trẻ em ISOFIX
- 6 túi khí
- Túi khí cho người đi bộ
- Tựa đầu giảm chấn thương cổ
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Điều khiển hành trình với tính năng giới hạn tốc độ
Ngoài ra, khách hàng có thể nâng cấp tính năng an toàn với camera toàn cảnh 360 độ, hệ thống nhận diện biển báo giao thông, tính năng giới hạn tốc độ chủ động theo biển báo, hỗ trợ đỗ xe chủ động với tính năng tự động ra vào nơi đỗ, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp ở tốc độ cao và kiểm soát hành trình thích ứng.
Range Rover Evoque 2020 vẫn tồn tại một số hạn chế không thể phủ nhận. Trong đó, khả năng bám đường của bánh trước kém hơn bánh sau (Understeer) là một điểm đáng lưu ý. Để khắc phục vấn đề này, lái xe có thể lựa chọn thêm một số tùy chọn như bộ giảm chấn thích ứng hoặc hệ thống treo chủ động, giúp Evoque tự tin hơn trên đường quanh co và trong các khúc cua gấp.