Chiếc BMW 750Li trong bài viết được rao bán với giá cao hơn so với các xe cùng đời thông thường. Tuy nhiên, chiếc xe này lại có ngoại hình giống như phiên bản mới nhất và đã được chủ xe bảo dưỡng kỹ lưỡng.
Một chiếc BMW 750Li đời 2009, phiên bản dài (F02) đang được rao bán với giá 850 triệu. Theo người bán, xe đã đi được 125.000 km. Trên thị trường, các chiếc xe tương tự thường chỉ được rao bán với giá từ 440 triệu đến 570 triệu với số km đi thấp hơn. Có thể thấy, giá của chiếc 750Li này cao hơn rất nhiều.
Theo người bán, chiếc xe Đức này đã được đầu tư khoảng 800 triệu để nâng cấp và bảo dưỡng trước khi rao bán. Vì vậy, chất lượng của nó được đảm bảo, người mua tiếp theo có thể sử dụng ngay mà không cần phải sửa chữa thêm.
Các hạng mục cơ khí đã được chủ xe trước bảo dưỡng bao gồm: đại tu gầm, động cơ, gioăng, ống nước, ống dầu, bơm, mobin, bugi, kim phun, dầu số, dầu máy, thay đôi giảm sóc điện và giảm sóc bóng hơi phía sau.
Người bán cho biết, trong những năm tiếp theo, chủ nhân mới chỉ cần chi trả một số tiền 'nhẹ nhàng' là 30 triệu đồng để duy trì và bảo dưỡng định kỳ, giúp xe hoạt động mượt mà. Sau 5 năm hoặc khi số km đã đi thêm 100.000 km, xe mới cần một lượng tiền lớn để bảo dưỡng.
Chiếc BMW 750Li được rao bán đã được nâng cấp ngoại thất lên mặt của thế hệ sau (mã G12), thay thế cả cản trước và sau, lưới tản nhiệt, và ốp hông. Tất cả các đèn cũng đã được nâng cấp lên loại của thế hệ G12. Nhìn từ bên ngoài, xe đã trải qua nhiều thay đổi so với bản gốc, khó có thể nhận ra rằng đây là một chiếc BMW 7-Series đã 15 năm tuổi.
Màu sơn đen vẫn giữ được vẻ bóng lộng lẫy. Các chi tiết như chóa đèn, chrome lưới tản nhiệt, và bộ mâm đa chấu... đều là những chi tiết mới nên vẫn còn rất mới mẻ.
Vì là phiên bản dài, kích thước của BMW 750Li lần lượt đạt 5.212 x 1.902 x 1.486 mm (DxRxC), với chiều dài cơ sở 3.210 mm. So với phiên bản tiêu chuẩn, BMW 750Li dài thêm 140 mm, mang lại không gian rộng rãi hơn cho hàng ghế sau.
Nội thất đã được nâng cấp một số mục như vô-lăng thể thao M, màn hình giải trí mới, và cần số. Tình trạng của cabin vẫn còn rất tốt, da chưa có dấu vết xuống cấp đáng kể như sờn, rách. Một số vết nhăn có thể xuất hiện nhưng không đáng kể so với tuổi đời của nó.
Những trang bị đặc trưng trên BMW 750Li bao gồm ghế bọc da, có chức năng sưởi/làm mát, hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống giải trí với đầu DVD 6 đĩa, kết nối AUX, USB đầu ra kết hợp với dàn âm thanh 10 loa. Hàng ghế sau trang bị 2 màn hình giải trí riêng biệt, rèm che nắng điều chỉnh điện và ghế ngồi có chức năng massage.
BMW 750Li phiên bản 2009 trang bị động cơ V8 tăng áp 4.4L, sản sinh công suất cực đại 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm. Đi kèm với hộp số tự động 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h.
Mặc dù sử dụng động cơ V8 nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ là 12 lít/100 km trên cung đường đi từ Tây Bắc qua Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Lai Châu - Sapa - Lào Cai - Nam Định, theo như người bán chia sẻ.
Các tính năng an toàn trên xe bao gồm ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hệ thống phanh chủ động, camera hồng ngoại quan sát ban đêm, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, HUD, đèn pha thích ứng...
Một số hình ảnh khác của chiếc BMW 750Li đang được rao bán: