Theo Tổ Quốc, rất có khả năng Call of Duty sẽ không ra thêm bất kỳ phiên bản game mới nào trong năm nay.
Thương hiệu Call of Duty đã trở thành một phần không thể thiếu trong lịch sử ngành công nghiệp game thế giới, thậm chí đang gây tranh cãi giữa Sony và Microsoft. Vụ Microsoft mua lại Activision Blizzard - nhà phát triển của Call of Duty - đã gây ra sự phản đối của Sony, vì lo ngại về việc trò chơi này sẽ trở thành độc quyền trên hệ máy Xbox của Microsoft, tạo ra sự cạnh tranh không lành mạnh cho PlayStation. Điều này cho thấy sức ảnh hưởng lớn của series game Call of Duty.
Dù ra mắt từ năm 2003, thực sự thu hút sự chú ý từ khi Call of Duty 2 ra mắt vào năm 2005 và từ đó trở thành tượng đài của làng game thế giới. Blizzard luôn duy trì tần suất ra mắt một tựa game Call of Duty mỗi năm với nhiều phiên bản khác nhau và đều gặt hái thành công đáng kể. Họ cũng khôn ngoan khi luôn xoay vòng các studio như Treyarch và Infinity Ward để đảm bảo chất lượng sản phẩm.
Trải qua 17 năm (2005 - 2022), tuy nhiên có thể sẽ chấm dứt kỷ lục này vào năm 2023. Các nguồn tin cho biết danh sách trò chơi của Blizzard trong năm 2023 không có bất kỳ phiên bản Call of Duty nào. Điều này càng được hỗ trợ khi Blizzard chưa quảng cáo hoặc thông tin gì liên quan đến Call of Duty tiếp theo.
Dù vậy, điều này cũng là một dấu hiệu tích cực. Dù đa số game thủ đều mong chờ các phiên bản mới của Call of Duty hàng năm, nhưng đối với các nhà phát triển, mô hình này đặt ra áp lực sáng tạo lớn. Hiện tại, series game vẫn đang thành công nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về ý tưởng và chế độ chơi mà các nhà phát triển có thể cải thiện. Quãng nghỉ này cũng là cơ hội để họ hoàn thiện các phiên bản Call of Duty đã phát hành trước đó. Nhưng rõ ràng, những người hưởng lợi nhất vẫn là game thủ.