Resident Evil 7 gặp thất bại lớn khi chỉ thu về 28.140 USD, với chưa tới 2.000 người mua, dù đã có hơn 83.000 lượt tải xuống.
Capcom, hãng game nổi tiếng từ Nhật Bản, đã phát hành tựa game kinh dị sinh tồn 'Resident Evil 7' vào năm 2017, đánh dấu sự trở lại của dòng game kinh dị cổ điển. Dù nhận được nhiều lời khen từ truyền thông, trò chơi này lại không thể đạt doanh thu ấn tượng trên nền tảng iOS của Apple. Theo báo cáo, 'Resident Evil 7' chỉ mang về 28.140 USD doanh thu trên iOS, với dưới 2.000 người mua, mặc dù đã có hơn 83.000 lượt tải về.
iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là những thiết bị iOS duy nhất đủ sức chạy các trò chơi AAA như 'Resident Evil 7', nhờ vào chipset A17 Pro mạnh mẽ. Dù Apple đã đầu tư lớn để mang các trò chơi đồ họa cao lên điện thoại thông minh, nhưng có vẻ người dùng vẫn chưa quen với việc sử dụng mẫu điện thoại này để chơi game.
Có thể có một số nguyên nhân như tuổi đời của trò chơi – 'Resident Evil 7' đã ra mắt được bảy năm, và những người yêu thích game có thể đã trải nghiệm trên các nền tảng khác. Hơn nữa, trò chơi yêu cầu tới 25GB dung lượng trống, một con số lớn mà nhiều người dùng có thể không muốn dành riêng cho một tựa game duy nhất. Apple có thể cần mở rộng hỗ trợ chơi game trên nhiều thiết bị khác nhau, đặc biệt là các thiết bị giá rẻ hơn, để thu hút thêm người dùng.
Cuối cùng, việc phải chi một khoản tiền lớn để sở hữu iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max, cùng với chi phí mua game, có thể là một rào cản lớn đối với nhiều người, đặc biệt là khi họ phải cân nhắc xem liệu có đáng để đầu tư vào một trò chơi duy nhất hay không.