Dự đoán cho Resident Evil 9 cho thấy game có thể theo hướng kinh dị thế giới mở, vì vậy có thể một loại kẻ thù đã được sử dụng nhiều lần trước đây sẽ được tái sử dụng.
Thể loại kinh dị luôn nổi bật với những kẻ thù đáng sợ nhất trong thế giới game. Từ lũ Necromorphs trong Dead Space đến Pyramid Head của Silent Hill, những thiết kế kẻ thù đặc trưng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của game. Resident Evil có thể xem là thương hiệu thể hiện điều đó rõ nét nhất.
Suốt hơn 28 năm, Resident Evil luôn mang đến những con quái vật dễ nhận diện, từ Licker, Hunter đến Regenerador. Với tin đồn gần đây về việc
Mr. X và Nemesis là những nhân vật nổi bật trong các phiên bản Resident Evil tương ứng
Một trong những điểm khiến fan Resident Evil ấn tượng với Mr. X và Nemesis là khả năng 'theo đuổi' không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, ý tưởng này đã bị loại bỏ trong phiên bản đầu tiên của trò chơi. Đến phần thứ hai, Mr. X chỉ xuất hiện ở những đoạn đã được lên kịch bản từ trước.
Chỉ đến Resident Evil 3, Nemesis mới thực sự trở thành kẻ thù liên tục bám theo nhân vật chính Jill Valentine. Điều này đã tạo ra một trải nghiệm đầy kịch tính. Với khả năng không thể bị tiêu diệt, khó bị ngăn cản và có thể tung ra những đòn tấn công cực mạnh, Nemesis đã trở thành nỗi ám ảnh của cộng đồng fan Resident Evil trong một thời gian dài.
Khi Resident Evil 2 Remake ra mắt, Mr. X đã có cơ hội tỏa sáng với khả năng liên tục truy đuổi người chơi qua các hành lang và cầu thang của sở cảnh sát thành phố Raccoon, chỉ tạm dừng khi gặp phòng an toàn hoặc bị bắn gục. Hiệu ứng âm thanh từ bước chân của Mr. X, thiết kế độc đáo và sức mạnh đấm mạnh mẽ đã khiến hắn trở thành biểu tượng đáng nhớ.
Cách nào để mô típ kẻ thù truy đuổi hoạt động hiệu quả trong Resident Evil 9?
Loại kẻ thù 'con trùm' như Mr. X và Nemesis có thể tạo ra những khoảnh khắc ấn tượng và cảm giác sợ hãi mạnh mẽ. Tuy nhiên, để duy trì hiệu quả, chúng cần xuất hiện vào thời điểm chính xác. Nếu quá trình truy đuổi kéo dài hoặc không có gì mới mẻ, nó có thể mất đi sự hấp dẫn. Với các tin đồn về bối cảnh của Resident Evil 9, một kẻ thù truy đuổi có thể được triển khai một cách hoàn hảo.
Theo tin đồn từ Dusk Golem, Resident Evil 9 có thể áp dụng môi trường thế giới mở, dựa trên công nghệ mà Capcom đã sử dụng cho Dragon's Dogma 2. Mặc dù các tin tức rò rỉ chưa được xác thực, việc Resident Evil 9 theo hướng thế giới mở sẽ rất thú vị. Điều này mở ra khả năng triển khai kẻ thù bám đuổi như trước đây, không chỉ giới hạn trong một khu vực cụ thể mà còn có thể tự do di chuyển khắp bản đồ, bất ngờ xuất hiện và biến mất.