Cảm hứng từ Resident Evil 2, 4, 6, hay 7?
Trong phiên bản này, người chơi sẽ bước vào một ngôi làng ẩn dật ở một vùng quê hoang vu không được tiết lộ tên gọi. Tuy nhiên, dựa vào những dấu vết nhỏ như tên của các quái vật và loại tiền được sử dụng, có thể khẳng định rằng Ethan Winters đã đến xứ Transylvania, Romania, nơi truyền thuyết về những quái vật kỳ dị như ma cà rồng, ma nơ canh biết đi biết nói, nhân ngư, người sói và các sinh vật Frankenstein đã tồn tại hàng nghìn năm. Capcom cố gắng giải thích nguồn gốc của những sinh vật này theo cách phù hợp với phong cách kể chuyện của mình, tạo ra những bí ẩn kinh dị trong loạt game kinh dị Nhật Bản. Nhưng khi nhìn vào Village, người chơi có thể dễ dàng nhận ra sự tương đồng với Resident Evil 4, nơi Leon Kennedy khám phá một ngôi làng bí ẩn ở Tây Ban Nha để cứu con gái của tổng thống, chỉ để phát hiện ra rằng ngôi làng đó bị ám ảnh bởi một loài ký sinh trùng đáng sợ. Cấu trúc của phiên bản này chắc chắn sẽ khiến nhiều người chơi nghĩ rằng, Village đang hướng về mô hình thành công của Resident Evil 4, một trong những phiên bản được nhiều người hâm mộ ở Việt Nam coi là xuất sắc nhất. Chơi Resident Evil lâu, anh em sẽ nhận ra rằng series này được chia thành hai phong cách chủ đạo: những phần tập trung vào cảm giác kinh dị trước khi phần 4 ra mắt, và những phần tập trung vào hành động sau đó. Phần 6 thường bị coi là nỗi xấu hổ của series, với cốt truyện khó hiểu và hành động mất mát. Dù sao đi nữa, phần 5 được khen ngợi với hệ thống chơi hai người cùng một máy rất hấp dẫn, nhưng cốt truyện thì khá nhạt nhẽo. Trong phần 7, Capcom nhận ra thị trường game kinh dị đã thay đổi, với sự phát triển của các tựa game tâm lý kinh dị. Resident Evil 7 đưa anh em vào cuộc phiêu lưu đến một khu nông trại bỏ hoang, nơi mà sợ hãi đến từ sự không biết chắc chắn về môi trường xung quanh. Nếu không có P.T của Hideo Kojima, có lẽ Resident Evil 7 đã có diện mạo khác biệt. Trong Resident Evil Village, mỗi tinh hoa của loạt game Resident Evil đều được tái hiện một cách tinh tế.
Một Kết cấu Đầy Bất Ngờ
Nhân vật chính của chúng ta trong phần này đã tích luỹ được nhiều kinh nghiệm từ việc được Chris Redfield đào tạo, tạo ra cảm giác điều khiển mạnh mẽ hơn. Tuy không có sức mạnh siêu nhiên như Redfield trong phần 6 hay Leon trong RE2 Remake, nhưng cảm giác điều khiển nhân vật đã trở nên linh hoạt và tự tin hơn. Capcom đã tăng cường cảm giác kinh dị trong trò chơi bằng nhiều cách khác nhau, tạo nên một trải nghiệm đầy hấp dẫn và khó quên.
Với sự phát triển của thể loại game kinh dị, Capcom đã phải tìm ra những cách sáng tạo để duy trì sức hút của series Resident Evil.
Trong Resident Evil Village, Capcom giảm bớt yếu tố kinh dị nhưng vẫn tạo ra một trải nghiệm đầy căng thẳng và kịch tính, kết hợp giữa khám phá, giải đố và đấu trí đầy hấp dẫn.
Không thể không nhắc đến hình ảnh của bà chúa Dimitrescu, một biểu tượng của trò chơi, mặc dù tòa lâu đài của bà không phải là điểm sáng duy nhất, nhưng vẫn đem lại những trải nghiệm đáng nhớ cho người chơi.
Điều đáng kinh ngạc là Capcom đã giữ kín những bí mật của trò chơi, không để lộ bất kỳ chi tiết nào trước. Trải qua những pha giải đố phức tạp hoặc đấu trùm nghẹt thở, người chơi luôn phải sẵn sàng đối mặt với những thách thức đầy kịch tính và kinh hoàng.
Resident Evil Village vẫn là một tác phẩm xuất sắc, nhưng khác biệt so với các phần trước. Với Ethan Winters, người chơi sẽ trải qua những trải nghiệm kinh hoàng không thể dễ dàng quên được, từ ngôi làng u tối đến lâu đài nguy nga và biệt thự rùng rợn.Chơi trên PC, Xbox Series X hay PS5?
Trên tất cả ba nền tảng chính mà Resident Evil Village ra mắt, người chơi chơi xổ sốu có cơ hội trải nghiệm công nghệ ray tracing, một tiêu chuẩn đồ họa cao cấp hiện nay. Dĩ nhiên, nếu có điều kiện sở hữu PC cấu hình mạnh mẽ, thì PC luôn là lựa chọn tốt nhất để tận hưởng trò chơi góc nhìn thứ nhất này. Mặc dù PS5 không thể so sánh với Xbox Series X về hiệu suất đồ họa và tốc độ khung hình, nhưng chiếc tay cầm DualSense thực sự là điểm sáng khiến Resident Evil: Village trở nên đặc biệt trên hệ máy của Sony. Việc cảm nhận sự thay đổi vũ khí, cảm giác tương tác với từng loại súng thông qua cảm biến trong tay cầm là điều không thể có trên PC hay Xbox. DualSense thực sự làm nên sự khác biệt. Dù Sony nói rằng chế độ ray tracing sẽ khiến game chạy ở tốc độ 45 FPS, thực tế trò chơi vẫn duy trì ổn định ở mức cao hơn. Tuy nhiên, cả hai nền tảng PS5 và Xbox Series X đều gặp phải sự sụt khung hình đôi khi. Tóm lại, nếu phải chọn giữa Xbox và PS5, thì trải nghiệm của DualSense trên PS5 là không thể phủ nhận. Nếu có điều kiện, hãy trải nghiệm trò chơi trên PC để tận hưởng mọi chi tiết tuyệt vời nhất. Điều đặc biệt là, việc tắt ray tracing trong Resident Evil Village sẽ là một quyết định khó khăn, bởi sự khác biệt về đồ họa là đáng kinh ngạc, đặc biệt là ở cách ánh sáng được xử lý, hình ảnh phản chiếu và bóng đổ trên mặt nước. RE Engine đã được cải tiến đáng kể, không chỉ hỗ trợ ray tracing mà còn nâng cao chất lượng texture của các vật thể trong game. So với Resident Evil 7, đồ họa của RE8 đã có một bước tiến lớn, cả về chất lượng và quy mô. Cảnh vật trong game được chia thành ba lớp, kết hợp với nhau tạo ra một thế giới hùng vĩ và rùng rợn. Tuy cảnh vật rất ấn tượng, nhưng cây cỏ xung quanh màn chơi thường trông như mô hình giấy, như hình dưới đây chụp từ PS5. Điều này là do vấn đề về texture, không phải do tốc độ tải màn chơi hay dữ liệu đồ họa từ SSD trong console: Ở một góc nhìn khác, thậm chí khi chơi trên PC với GPU tích hợp của Intel, game vẫn chạy ở tốc độ từ 18 đến 20 FPS, tuy nhiên với GPU Vega 11 tích hợp trong Ryzen 5 3400G, ở độ phân giải 720p, game có thể chạy ở 60 FPS. Với RTX 3060 Ti, bạn có thể chơi ở độ phân giải 4K 60FPS mà không cần ray tracing. Capcom đã thể hiện kỹ năng tối ưu hóa đồ họa game tuyệt vời, giúp trò chơi chạy mượt mà trên mọi nền tảng phần cứng.Đó là sự ảnh hưởng vĩ đại từ Resident Evil 4
Năm năm trước đây, Resident Evil 7 đã xuất hiện và cứu vớt loạt game kinh dị khỏi nguy cơ trở thành một trò chơi hành động bắn súng không linh hoạt, với zombie chỉ là phần nền. Nó đưa RE trở về nguyên bản, khi người chơi phải học cách sợ hãi và đối mặt với nỗi ám ảnh, kết hợp với những câu đố gây nghiện. Với Village, Capcom hy vọng sẽ học được từ bài học của phần 7 và kết hợp những di sản của các phiên bản trước để tạo ra một cuộc phiêu lưu đặc sắc và đậm chất điện ảnh. Không thể phủ nhận rằng, Village mang trong mình một phần của những tựa game trước đó, nhưng nó không phải là sự sao chép một cách không tưởng, mà là một sự kết hợp khéo léo giữa nguồn cảm hứng từ Resident Evil 2 và 4, cùng với cách tạo ra cảm giác sợ hãi trong phần 7. Phần 8 của loạt game kinh dị này không chỉ phục hồi những yếu tố quen thuộc để làm hài lòng người hâm mộ, mà còn tận dụng mọi khía cạnh của đồ họa, gameplay và âm thanh để tạo ra một trải nghiệm kinh dị đích thực. Resident Evil Village không ngần ngại thể hiện sự can đảm khi kết hợp kinh dị và hành động, tạo nên một trải nghiệm như thú vị của phần 4 mà nhiều người yêu thích. Mặc dù không mang đến điều mới mẻ hoàn toàn, nhưng việc kết hợp và khai thác những yếu tố cũ đã tạo ra kết quả rất ấn tượng.Deeptalk là loại bài phân tích sâu, mang đến nội dung chất lượng kết hợp với đồ họa đẹp mắt, làm cho trải nghiệm đọc trở nên thú vị và hấp dẫn hơn. Hãy thư giãn và thưởng thức bài viết Deeptalk cùng một tách cà phê ngon, đảm bảo bạn sẽ thấy thích thú!