Sau khi được CEO Mate Rimac 'tắm bùn' thoải mái, chiếc Rimac Nevera sẽ rời khỏi thương hiệu Thụy Sĩ để tiến tới thử nghiệm tiếp theo mà không có bất kỳ chiếc xe nào mong muốn.
Rimac Nevera – siêu xe điện thuần hiện đang giữ kỷ lục tăng tốc nhanh nhất thế giới, sắp đối mặt với ngày bàn giao cho khách hàng trên toàn cầu. Tuy nhiên, trước khi đó, xe vẫn phải trải qua một bài thử khó khăn mà không một mẫu xe mới nào có thể tránh khỏi: thử nghiệm va chạm.
Trước khi các phiên bản thử nghiệm của Rimac Nevera được gửi đến các tổ chức đánh giá va chạm và an toàn trên toàn cầu, CEO Mate Rimac đã lái chiếc xe trong 'cuộc phiêu lưu cuối cùng' trên một hành trình mà hiếm siêu xe triệu USD nào cũng trải qua: off-road.
Đi off-road với siêu xe thường là điều không thể với chủ xe bởi sự thấp của gầm xe - đặc điểm của dòng xe này, khiến chúng dễ bị hỏng khi di chuyển trên địa hình, ngay cả những chuyến du ngoạn trên bùn, đất giống như Rimac Nevera vừa thực hiện cũng có thể gây ra hậu quả không lường trước, cộng thêm sự trầy xước và xước sơn từ đá hoặc sỏi.
Tuy vậy, với một chiếc xe sẽ sớm trở thành mảnh vụn (vì lý do đương nhiên), điều này không phải là vấn đề, thậm chí còn là thời điểm lý tưởng nhất để siêu xe này thử thách khả năng trên địa hình ngoài đường nhựa.
Rimac Nevera đã chính thức ra mắt vào tháng 6 năm nay và hiện là siêu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới, chỉ mất 1,85 giây để đạt tốc độ 100 km/h và hoàn thành một phần tư dặm (400 mét) trong 8,6 giây. Hệ thống truyền động của siêu xe Thụy Sĩ sử dụng 4 động cơ điện tổng công suất 1.914 mã lực, mô-men xoắn 2.360 Nm.