Riot đang lên kế hoạch thực hiện một mô hình kinh doanh giống như Valorant, nhưng dành riêng cho LMHT để đảm bảo tính bền vững trong ngành công nghiệp esports của tựa game này.
Riot Games đã công bố một mô hình kinh doanh mới cho các giải đấu LMHT cao cấp trên toàn cầu. Được ví như VCT Capsule trong Valorant, mô hình này được kỳ vọng sẽ thúc đẩy doanh thu esports của LMHT và đảm bảo tính bền vững cho trò chơi.
Mô hình mới đã được Riot công bố trong một bài blog từ John Needham, chủ tịch esports của Riot. Ông đã giới thiệu sự thay đổi từ cơ chế chia sẻ doanh thu truyền thống sang việc chào đón 'những doanh thu có thể dự đoán được cho các đội.' Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc điều chỉnh mô hình kinh doanh esports của LMHT để đảm bảo tính bền vững cho mọi bên liên quan.
Ông giải thích rằng, hiện nay, mô hình hợp tác yêu cầu các đội tuyển phải trả khoảng 10 triệu đô la Mỹ để tham gia giải đấu chính thức và nhận được 50% doanh thu nhất định, chủ yếu từ nguồn tài trợ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng mô hình này cần được cập nhật vì 'khả năng tiếp cận vốn đã trở nên hạn chế, tăng trưởng doanh thu không theo kịp tốc độ tăng trưởng chi phí và nguồn vốn dự trữ của các đội đang cạn kiệt.'
“Những thay đổi mà chúng tôi đưa ra cho các đội nhằm mục đích giữ cho LoL Esports luôn lành mạnh và hướng tới sự bền vững lâu dài”, John nói. “Trong bối cảnh này, tính bền vững có nghĩa là Esports LMHT có thể tạo ra đủ doanh thu để trang trải chi phí cho Riot, các đội tuyển chuyên nghiệp và các bên liên quan khác đầu tư vào hệ sinh thái của chúng tôi, đồng thời mang lại sự nghiệp lâu dài cho những người chơi giỏi nhất của mình để tiếp tục thi đấu.
Bằng cách chuyển sang hình thức tài trợ cố định và chia sẻ doanh thu từ việc bán nội dung số, mô hình kinh doanh mới mà Needham đề xuất sẽ tập trung vào việc tận dụng khả năng phục hồi và tiềm năng tăng trưởng của doanh số bán hàng kỹ thuật số, thay vì phụ thuộc vào nguồn tài trợ. Sự thay đổi này sẽ đảm bảo và thúc đẩy sự hợp tác giữa các đội và nền LMHT, tạo điều kiện cho những nỗ lực thống nhất nhằm tối đa hóa doanh thu và thúc đẩy tăng trưởng trong thị trường nội dung số.