Riot khiến người chơi rất tức giận khi vấn đề này vẫn tiếp diễn.
Như đã đề cập, vấn đề mà Riot đang đối mặt là cơ chế ghép đội trong các tựa game nổi tiếng của họ. Người hâm mộ lâu năm của Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến hay VALORANT có lẽ đã quá quen thuộc với tình trạng này. Mỗi lần cập nhật, hệ thống ghép đội của Riot lại gặp phải nhiều khó khăn, từ sự chênh lệch về trình độ, mất thứ hạng ưu tiên đến hàng đợi dài... tất cả đều khiến người chơi rất bức xúc và phàn nàn suốt thời gian qua.

Để giải quyết vấn đề này, Riot đã áp dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau. Trong đó, điểm MMR (Matchmaking Rating) là giải pháp nổi bật nhất. Đây là hệ thống Riot sử dụng để xác định vị trí của người chơi trên bảng xếp hạng và ghép đội với những người chơi có trình độ tương đương. Thắng trận tăng điểm, thua trận giảm điểm, nhưng đôi khi thực tế không phải lúc nào cũng như mong đợi.
Vừa qua, một game thủ trong VALORANT đã gặp phải tình huống cực kỳ đặc biệt. Anh đã liên tiếp đấu với cùng các đồng đội và đối thủ trong 2 trận liên tiếp, mặc dù đây là chế độ xếp hạng vô cùng quan trọng.
Anh chàng này chỉ đang chơi một mình và không ghép đội với bạn bè. Tương tự, đội hình đối thủ hoàn toàn do hệ thống xếp hạng “ngẫu nhiên” chọn ra. Việc này sẽ gây mất cân bằng nghiêm trọng, đặc biệt trong các trận đấu xếp hạng.



Có nhiều ý kiến cho rằng, tình huống này thường xảy ra trong các trận đấu chuẩn bị lên hạng, nơi mà các game thủ hàng đầu cùng nhau cạnh tranh. Tuy nhiên, cũng có người cho rằng tính toán từ phía Riot không được minh bạch đầy đủ. Với một tựa game như VALORANT đình đám, việc gặp lại nhau quá thường xuyên như vậy có thể gây nhiều tranh cãi.