Các khu vực như VCS, CBLOL có thể phải đối mặt với những nguy cơ rõ rệt khi Riot hợp nhất chúng.
Năm 2025, Riot dự định hợp nhất một số khu vực, chỉ còn lại 5 khu vực lớn nhất trong LMHT. CBLOL sẽ thuộc khu vực châu Mỹ và VCS sẽ hợp nhất với PCS, LJL... thành khu vực châu Á APAC. Thể lệ này đã được áp dụng từ trước cho VALORANT. Mục tiêu của Riot là thúc đẩy sự phát triển bền vững hơn, với việc hỗ trợ ngân sách được phân bổ đúng chỗ. Ngoài ra, Riot cũng nhắm đến việc nâng cao chất lượng MSI và CKTG, khiến các đội phải cạnh tranh gay gắt hơn để giành suất tham gia các giải đấu quốc tế.
Tuy nhiên, cộng đồng LMHT toàn cầu, đặc biệt là ở CBLOL, có vẻ không hào hứng với chính sách hợp nhất khu vực của Riot. CBLOL là một khu vực tiềm năng trong những năm qua. Mặc dù không thành công quốc tế, các giải đấu ở CBLOL vẫn được tổ chức lớn, hấp dẫn với lượng khán giả ấn tượng, có thể so sánh với LoL Park ở Hàn Quốc.
Tương tự, VCS không có một nhà thi đấu chính thức nhưng vẫn thu hút đông đảo khán giả và có lượng người xem trực tuyến cũng như tham gia các Viewing Party cao. Ví dụ như trận chung kết tổng VCS Mùa Xuân 2024 giữa GAM Esports và Vikings Esports đã thu hút hơn 2.2 triệu lượt xem, mặc dù đó là thời điểm khó khăn và biến động của LMHT Việt.
Nếu Riot hợp nhất các khu vực, sẽ có nhiều đội tuyển không thể cạnh tranh được một suất trong vòng loại APAC/châu Mỹ hoặc thậm chí là biến mất. Đáng chú ý, có không ít người hâm mộ xem và ủng hộ một đội tuyển không chỉ vì thành tích mà còn vì nhiều lý do khác nhau, như sự biểu diễn của các tuyển thủ hay những cái tên quen thuộc. Chính vì thế, có không ít ý kiến lo ngại rằng, những cộng đồng đang mạnh mẽ như CBLOL hay VCS hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng khi hợp nhất với những khu vực có cộng đồng phát triển kém hơn.
Ví dụ như LCS, có không ít đội tuyển gần như không có fan ở Việt Nam hay các khu vực lớn khác trên thế giới. Hay như ở LJL, tại đất nước mặt trời mọc, LMHT cũng không được quan tâm nhiều. Chưa kể, vì cộng đồng gần như không phát triển, LMHT Nhật Bản cho đến nay vẫn phải dựa vào những người chơi kinh nghiệm như Evi với trình độ trung bình của các tuyển thủ, hoặc thậm chí là lùi bước theo thời gian mà không có tài năng trẻ nổi bật.
Trước đây, có những đội tuyển mặc dù không có thành tích quốc tế đáng kể (thậm chí chưa bao giờ tham dự các giải đấu quốc tế) vẫn có một lượng fan đáng kể, ví dụ như SBTC Esports. Tuy nhiên, với chính sách của Riot, những trường hợp như SE có lẽ sẽ không còn thấy nhiều nữa, thậm chí là có thể hoàn toàn biến mất trong tương lai xa.