Riot tiếp tục nỗ lực điều chỉnh mạnh mẽ về sát thương trong LMHT vì các trận đấu đang trở nên quá... nhàm chán.
Liên Minh Huyền Thoại đã bước sang mùa thứ 12 với vô số những bản cập nhật, chỉnh sửa, từ tướng và trang bị cho tới những chi tiết cố định như Sứ Giả, Rồng, phép bổ trợ... Mỗi khi có những chỉnh sửa, cộng đồng LMHT lại phải mất một thời gian để thích nghi với những thay đổi. Không phải cập nhật nào cũng được đón nhận nhưng rồi cộng đồng cũng buộc phải làm quen với những thay đổi đó để tiếp tục chơi game.
Riot đã nỗ lực tăng sát thương của các tướng trong LMHT cũng như từ các trang bị và tất cả những yếu tố có thể ảnh hưởng đến lượng sát thương trong game. Mục tiêu là để các trận đấu được diễn ra với tốc độ cao hơn, phù hợp với những chuỗi trận dài hơi BO 3, BO 5 mà các tuyển thủ phải thi đấu ở các giải chuyên nghiệp, cả quốc nội và quốc tế. Điều này khiến không ít trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao. Và nếu một đội đã bắt đầu xây dựng được sự chênh lệch, trong khi đối thủ không thể 'lật kèo' thì không ít game đấu hoàn toàn có thể kết thúc trước phút 25, thậm chí là chỉ trong vòng 20 phút.
Khi trình độ đã chênh lệch lại còn thêm sát thương khủng của các tướng, có những trận đấu thậm chí không nhích qua nổi 20 phút, như trận lượt về T1 - BRO
Cảm giác tốc độ của các trận đấu đang trở nên quá khó kiểm soát, đặc biệt là khi có sự chênh lệch về trình độ giữa các đội. Theo thông tin mới nhất từ Riot, có thể sẽ có điều chỉnh lại lượng sát thương trong LMHT trong tương lai gần, có thể thậm chí là trong thời gian ngắn tới.
Theo lý giải của nhân viên Riot, các trận đấu đang diễn ra quá nhanh và thiếu cân bằng. Đã có rất nhiều trường hợp chỉ cần 1 combo hoàn hảo, 1 Sát Thủ hoặc Pháp Sư có thể dễ dàng hạ gục 1 tướng AD mà không cần nhiều cố gắng. Hiện tượng này đã được thấy rất nhiều trong các trận đấu chuyên nghiệp và đã nhận được nhiều ý kiến phàn nàn từ các chuyên gia, BLV cũng như tuyển thủ.
Cộng đồng không mấy tin tưởng vào '200 năm kinh nghiệm' của Riot bởi vì những điều chỉnh này trái ngược với nhiều tuyên bố trước đó của họ, rằng LMHT đang trở nên nhàm chán khi các trận đấu kéo dài quá lâu. Tuy nhiên, vì Riot chưa thực sự thực hiện các điều chỉnh nên có lẽ cộng đồng LMHT sẽ phải đợi một thời gian nữa, trước khi những thay đổi này được thử nghiệm trên máy chủ PBE và sau đó áp dụng vào phiên bản chính thức.