Ford dường như đang có kế hoạch tái sinh EcoSport để trở thành vũ khí chính trong việc quay lại thị trường Ấn Độ.
Sau khi thông báo rút khỏi thị trường Ấn Độ vào năm 2021, Ford từ đầu năm 2024 đã bắt đầu có những động thái nhằm quay lại quốc gia này. Trước tiên, hãng đã hủy bỏ kế hoạch bán nhà máy ở Chennai, đăng tin tuyển dụng, và gần đây nhất là việc đăng ký bản quyền cho một thiết kế mới rất đáng chú ý.
Ảnh đăng ký bản quyền của mẫu xe được hy vọng sẽ là phiên bản mới của Ford EcoSport. Ảnh: RushLane
Trong ảnh đăng ký bản quyền bị rò rỉ, một mẫu SUV có chiều dài khoảng 4 mét hoặc ít hơn đã xuất hiện. Điều này ngay lập tức đã gây ra những tin đồn về việc Ford EcoSport mới sẽ trở lại và sẽ là vũ khí chính giúp Blue Oval tái chiếm thị trường Ấn Độ.
Ảnh rò rỉ của mẫu xe được cho là phiên bản mới của Ford EcoSport, một dự án được phát triển từ năm 2020. Ảnh: Petrobug
Đáng chú ý nhất là thiết kế phần đầu xe được đăng ký bản quyền giống một mẫu SUV Ford đã được tiết lộ tại Ấn Độ từ năm 2020. Lưới tản nhiệt lớn kết hợp với dải đèn pha ngang tách tầng ở hai bên. Tuy nhiên, so với hình ảnh thực tế của mẫu SUV rò rỉ, thiết kế đã đăng ký bản quyền không có dải đèn dọc hai bên mà khu vực này được đóng kín.
Ảnh dựng đồ họa sát nhất về thiết kế 'Ford EcoSport mới' lộ diện từ năm 2020 cũng như thiết kế mới được đăng ký bản quyền. Ảnh: Omkar Surve Design
Ford EcoSport đã từng là mẫu xe tiên phong trong phân khúc SUV dưới 4 mét tại Ấn Độ, vẫn giữ một vị thế đặc biệt trong lòng người tiêu dùng nước này. Được giới thiệu dưới dạng mô hình tại Ấn Độ vào năm 2012 và ra mắt chính thức vào năm 2013, mẫu xe này nhanh chóng đạt được thành công lớn với việc bán ra và xuất khẩu hơn 100.000 xe chỉ trong một năm.
Tuy nhiên, sau đó, dòng xe này dần mất dần vị thế tại thị trường Ấn Độ khi bị các đối thủ mới hơn như Hyundai Venue hay Kia Sonet vượt mặt. Trong năm 2021, chỉ có khoảng 3.800 xe EcoSport được bán ra trên toàn quốc, trong đó không có xe nào được bán trong tháng 12.