Một số thông số kỹ thuật hấp dẫn của PS5 Pro đã rò rỉ ra ngoài, và console được cho là sẽ tích hợp công nghệ nâng cấp riêng của nó. Được gọi là Độ phân giải Siêu Quang phổ, công cụ này có vẻ sẽ hoạt động tương tự như DLSS và FSR, nhưng Sony dường như tin rằng nó sẽ tạo ra kết quả tốt hơn tính năng GPU của AMD.
Nếu bạn đã cập nhật tin tức và tin đồn mới nhất về PS5 Pro, bạn sẽ biết rằng console được cải tiến này đã được đưa vào tay các nhà phát hành. Tất cả dấu hiệu cũng chỉ vào hướng console mới này sẽ xuất hiện trong năm nay, và rò rỉ mới nhất đã cung cấp một bức tranh hiệu suất rõ ràng hơn. Trong khi thông tin nội bộ này chỉ ra các đặc điểm nguyên thể theo con số, nhưng những phần cảm thấy như là điều thường được liên kết với những ứng cử viên cho thẻ đồ họa tốt nhất là điều mà tôi cá nhân cảm thấy hứng thú nhất.
Trong một video mới, người rò rỉ đáng tin cậy Moore’s Law is Dead (được xác nhận bởi Tom Henderson của Insider Gaming) tiết lộ thông tin về PS5 Pro với một tài liệu trình bày. Theo slide, GPU của hệ thống được cho là có 33.5 teraflops sức mạnh - gần ba lần sức mạnh của chip PS5 hiện tại. Với tên mã Trinity, mẫu Pro cũng được mô tả là “nhanh hơn 45% so với PS5 tiêu chuẩn,” với hiệu suất ray tracing tăng gấp từ hai đến bốn lần, điều này là một sự nâng cấp lớn ít nhất là.
Liên quan đến các số liệu nguyên thể đó, tài liệu của Sony chỉ ra rằng 300 TOPs khả năng tính toán trí tuệ nhân tạo sẽ được sử dụng để cung cấp “giải pháp nâng cấp/ chống răng cưa”, được gọi là “Độ phân giải Siêu Quang phổ.” Rò rỉ gợi ý rằng bộ công cụ nâng cấp sẽ được sử dụng để cung cấp 4K ban đầu, giúp tăng fps bằng cách cải thiện hình ảnh 1440p. Tuy nhiên, công ty rõ ràng “đang kế hoạch” hỗ trợ 8K với một SDK trong tương lai, có nghĩa là chúng ta có thể cuối cùng sẽ thấy các console gia đình đạt đến độ phân giải mới.
Bài thuyết trình cũng đề cập đến khả năng “độ phân giải động,” điều đã có trên PC nhờ vào những công nghệ như Nvidia DLSS 3.5. Một điều tốt hơn nữa, các nhà phát triển báo cáo rằng họ không cần phải đào tạo mỗi trò chơi để kích hoạt tính năng này, làm cho việc triển khai trên toàn bộ thư viện console trở nên dễ dàng hơn. Nếu chúng ta cuối cùng có tính năng như vậy trên PS5 Pro, nó sẽ giúp phần cứng tự động cân bằng giữa độ chân thực và tỉ lệ khung hình, và Sony khẳng định kết quả trông tốt hơn so với AMD FSR 2 và các kỹ thuật truyền thống TAAU.
Moore's Law is Dead lưu ý rằng ông đã làm mờ hình ảnh rò rỉ một chút so với công nghệ PSSR của Sony so với FSR, chủ yếu để bảo vệ nguồn thông tin. Do đó, nó sẽ không phục vụ như là bằng chứng cho việc PS5 Pro sẽ vượt qua FSR 2 về kết quả nâng cấp trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, cả hai thông số kỹ thuật được trình bày trong tài liệu và sự tự tin của công ty cho tôi thấy rằng họ có một cái gì đó khá ấn tượng trong tay, và chúng ta có thể đang nhìn vào một bước nhảy thế hệ hơn là một cập nhật giữa thế hệ.
Thích chơi game trên Steam? Hãy kiểm tra PC gaming tốt nhất và laptop gaming tốt nhất để tìm nhiều lựa chọn máy tính cỡ lớn. Hoặc, hãy ghé qua console di động chơi game tốt nhất cho các hệ thống console và di động bạn có thể mang theo khi ra ngoài.