(Tổ Quốc) - Tương lai của robot hút bụi đã tới! Xiaomi, Dreame và các thương hiệu khác cần nhanh chóng bắt kịp từ bây giờ.
Mặc dù giúp giải phóng sức lao động cho chủ nhân nhưng các robot hút bụi, lau nhà vẫn còn một số hạn chế chưa được giải quyết. Trong đó, một điểm yếu là chúng không thể tự di chuyển giữa các tầng. Để khắc phục vấn đề này, start-up Migo đã giới thiệu mẫu robot hút bụi biết leo cầu thang của họ. Hiện tại, hình ảnh về robot này chỉ là dựng 3D nhưng hãng hứa sẽ sớm gửi hàng từ tháng 8 này.
Đây là Migo Ascender - robot hút bụi biết leo cầu thang đầu tiên trên thế giới.
Ascender có các tính năng cơ bản như hút mạnh 6000Pa, chổi quét, khả năng lau nhà, pin bền, cảm biến LiDAR và điều khiển từ xa qua ứng dụng điện thoại.
Ascender có sức hút mạnh 6000Pa, thuộc hàng mạnh nhất trên thị trường robot hút bụi hiện nay. Ngoài ra, nó cũng có khả năng cọ sàn với tần suất 3500 lần/phút.
Các tính năng khác của Ascender tương tự như các robot hút bụi khác, tuy nhiên, tính năng tự dọn rác hoặc tự giặt sấy bông lau của cục sạc vẫn chưa rõ ràng.
Cũng tích hợp cảm biến LiDAR nên Ascender có khả năng nhận diện vật thể và tạo bản đồ phòng rất tốt, sau đó tự tạo đường đi dọn dẹp hiệu quả nhất mà không gặp vướng mắc từ các vật cản.
Cái đặc biệt nhất của Ascender là thiết kế độc đáo, chưa từng xuất hiện với phần bánh xe có thể biến thành 2 “tay” với khớp xoay 360 độ theo chiều thẳng đứng giúp kéo nó lên từng bậc thang một. Phần bánh xe thậm chí có thể bò ngang như cua để dọn cầu thang dễ dàng hơn, không cần mất thời gian xoay vòng như robot hút bụi thông thường.
Ngoài khả năng leo cầu thang chuyên nghiệp, Ascender còn có thể di chuyển ngang để làm sạch cầu thang dễ dàng hơn.
Hiện tại, thông tin và hình ảnh thực tế về sản phẩm này là rất ít. Trên trang web của hãng thông báo rằng việc đặt hàng sớm sẽ được giảm giá từ 1399 USD xuống còn 999 USD và chỉ cần đặt cọc trước 5 USD. Tuy nhiên, dường như số lượng đặt hàng sớm đã hết nên hãng không còn chấp nhận đặt trước nữa. Sự thật về khả năng hoạt động của robot này và liệu nó có thực sự đáp ứng được những gì Migo quảng cáo hay không, có lẽ phải chờ đến tháng 8 này mới rõ. Hiện tại, hãng thậm chí chưa cung cấp thông tin về các cuộc thử nghiệm thực tế, vì vậy có thể đây chỉ là một 'cú lừa' mà thôi.