Rolls-Royce Wraith Black Badge Black Arrow chính thức ra mắt, chỉ sản xuất 12 chiếc
Những chiếc Rolls-Royce Wraith cuối cùng xuất xưởng cũng là dấu chấm hết cho dòng xe coupe 2 cửa trang bị động cơ V12 của thương hiệu xe sang Anh quốc.
Rolls-Royce đang bước vào quá trình điện khí hóa và sẽ sớm giới thiệu mẫu xe điện đầu tiên của họ - Spectre - vào cuối năm nay. Sự xuất hiện của Spectre đồng nghĩa với việc kết thúc dòng xe coupe 2 cửa Wraith cũng như những chiếc coupe Rolls-Royce trang bị động cơ V12.
Chiếc Thunderbolt là nguồn cảm hứng cho Rolls-Royce Wraith Black Badge Black Arrow, được lấy từ chiếc xe của Đại úy George Eyston - một chiếc cỗ máy kỷ lục tốc độ trên mặt đất, sử dụng hai động cơ máy bay hàng không Rolls-Royce V12 R 36.5 lít siêu tăng áp (với hơn 2.000 mã lực) để đạt kỷ lục thế giới với vận tốc tối đa 575,335 km/h tại Boneville vào năm 1938.
Rolls-Royce Wraith Black Badge Black Arrow chính thức ra mắt, chỉ sản xuất 12 chiếc (Hình ảnh: rollsroyce-wraith-black-arrow-Mytour-3.jpg)
Để đạt được thành công này, Rolls-Royce đã dành 18 tháng cho quá trình thử nghiệm và phát triển trước khi bắt đầu sản xuất xe.
Để có được thành quả này, Rolls-Royce đã cần đến 18 tháng thử nghiệm và phát triển trước khi đưa vào sản xuất xe.
Ngoài ra, có một số điểm nhấn màu vàng trên ngoại thất như ốp hốc gió, đường viền trên mâm xe và biểu tượng Spirit of Ecstasy. Đặc biệt, thanh chống chữ V phía sau lưới tản nhiệt cũng được sơn màu vàng, tạo điểm nhấn trên nền đen của lưới tản nhiệt ở phiên bản Black Badge.
Không gian nội thất của Wraith Black Badge Black Arrow đặc biệt với sự phối hợp giữa hai tông màu vàng và đen, đặc biệt là vô-lăng và ghế ngồi bọc da màu vàng sáng, tạo điểm nhấn trẻ trung và cá tính hơn.
Một số vị trí trong cabin được ốp bằng gỗ Black Wood open-pore với họa tiết phức tạp, bao gồm hơn 320 mảnh khảm đa chiều được cắt laze để tái hiện bề mặt nứt nẻ của đường đua Bonneville trên cánh đồng muối nổi tiếng, nơi chiếc Thunderbolt thiết lập kỷ lục đầu tiên vào ngày 19/11/1937 với vận tốc 502,12 km/h.
Táp-lô bên phụ có những họa tiết có khả năng phát sáng và được đặt sau lớp kính. Chi tiết này lấy cảm hứng từ hình dạng cuối cùng của chiếc Thunderbolt sau khi được sửa đổi.
Phần tựa đầu của ghế ngồi được trang trí với họa tiết hình mũi tên độc đáo, lấy cảm hứng từ biểu tượng mũi tên trên thân nhôm của chiếc Thunderbolt.
Bầu trời sao trên phiên bản coupe đặc biệt này cũng tạo ra kỷ lục với 2.117 “ngôi sao” làm từ sợi quang - một con số đáng kinh ngạc chưa từng có trên bất kỳ mẫu xe Rolls-Royce nào khác. Chi tiết này tái hiện lại dải Ngân Hà vào ngày 16/9/1938 - dấu mốc kỷ lục cuối cùng của Đại úy George Eyston.
Đồng hồ trên táp-lô của Rolls-Royce Wraith tạo điểm nhấn với đường viền màu vàng, với đầu kim sơn đen được lấy cảm hứng từ mũi tên trên chiếc Thunderbolt. Viền xung quanh khắc tên ‘Bonneville’ và con số ghi kỷ lục: 357,497 dặm/giờ.
Rolls-Royce Wraith Black Badge Black Arrow vẫn sử dụng động cơ V12 tăng áp kép 6.6L, sản sinh công suất tối đa 624 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm, kết hợp với hộp số tự động ZF 8 cấp. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,4 giây.
Để đánh dấu phiên bản đặc biệt này, các kỹ sư của Rolls-Royce đã gắn thêm miếng kim loại trên động cơ với huy hiệu V12 màu vàng và khắc dòng chữ “Final Coupé Collection” (Bộ sưu tập Coupe cuối cùng).
Mặc dù Rolls-Royce chưa tiết lộ giá của Wraith Black Badge Black Arrow, nhưng chỉ có 12 chiếc được sản xuất và tất cả đã được giao đến tay chủ nhân.