RTFKT sẽ sớm tung ra một bộ sưu tập giày mới được lấy cảm hứng từ việc khám phá Web3

RTFKT, thương hiệu thời trang kỹ thuật số thuộc sở hữu của Nike từ tháng 12/2021, tiết lộ rằng đây là đôi giày thể thao Web3 đầu tiên của họ
Với tên gọi “Cryptokicks iRL”, đôi giày này được trang bị nhiều tính năng tiên tiến như tự động buộc dây, phát sáng, điều khiển bằng cử chỉ, đếm số bước đi, kết nối với các ứng dụng khác, hỗ trợ liên kết và xác thực NFC-NFT bằng một con chip đặc biệt
Đôi giày này được xem là phiên bản Nike của dòng 'Move-to-Earn', tương tự như tựa game StepN từng gây sốt trên hệ Solana.
Sự kiện mint NFT sẽ diễn ra vào ngày 14/12, nhưng chỉ dành riêng cho người dùng ở Mỹ, gây bức xúc cho một số fan hâm mộ Nike. Phản hồi của công ty cho biết đó là do quy định về công nghệ và sản phẩm tiên tiến.
RTFKT đã thành công trong việc huy động 8 triệu USD trong vòng seed, với sự dẫn dắt của a16z vào tháng 5 năm trước và đã bị Nike thâu tóm cách đây một năm. Theo Dune Analytics, Nike đã có tổng doanh thu từ bán NFT là 185,65 triệu USD tính đến thời điểm này. Gần đây, Nike cũng đưa ra kế hoạch ra mắt nền tảng .SWOOSH trên Polygon để tạo sân chơi cho cộng đồng giao dịch và khởi chạy NFT.
Mặt khác, đối thủ cạnh tranh adidas, gã khổng lồ thời trang thể thao 70 năm tuổi của Đức, vừa phát hành bộ sưu tập thiết bị đeo 'Virtual Gear' vào tối 17/11 vừa qua.
Mytour