Tại Việt Nam, nhiều tay chơi đã bỏ ra hàng tỷ đồng để sở hữu các phiên bản giới hạn của Maserati như Levante Trofeo Launch Edition (100 chiếc toàn cầu), Ghibli Rebelle (30 chiếc tại châu Á), Ghibili Scatenato (100 chiếc toàn cầu),…
Gần đây, hãng xe Italy tiếp tục mang về Việt Nam một phiên bản đặc biệt khác mang tên F Tributo, được phát triển trên hai mẫu Ghibili và Levante. Cả hai chiếc đều là duy nhất trong khu vực Đông Nam Á, và đặc biệt là duy nhất tại Việt Nam. Theo thông tin từ nhà sản xuất, chỉ có tổng cộng 15 chiếc Levante F Tributo được sản xuất cho toàn châu Á.
Phiên bản đặc biệt Maserati Levante F Tributo này ra đời để tôn vinh nữ tay đua Maria Teresa De Filippis - vận động viên nữ đầu tiên tham gia giải đua F1. Bà đã ghi dấu ấn trong lịch sử khi tham gia giải đua Monaco năm 1958, lái chiếc Maserati 250F. Năm 2004, bà thành lập Câu lạc bộ Maserati tại quê nhà Italy.
Màu cam Orange Devil trên chiếc xe lấy cảm hứng từ màu sơn của chiếc 250F mà nữ tay đua người Ý đã điều khiển. Đây là một màu sơn duy nhất trên phiên bản đặc biệt này và không thể thay đổi khi mua gói cá nhân hóa Fuoriserie hoặc sửa đổi màu sơn.
Để tạo ra vẻ thể thao cho ngoại thất của chiếc SUV này, nhà sản xuất đã sơn một số chi tiết màu đen như ốp hốc gió cản trước, ốp cản trước, mặt ca-lăng, khe gió 3 sọc bên hông, nẹp viền cửa sổ, ốp ngang cửa hậu và ốp cản sau.
Phiên bản đặc biệt này còn có nhiều điểm nhấn màu xanh dương cobalt như logo “F Tributo” bên hông, logo “cây đinh ba” trên trụ C, đường viền trên mâm xe và cụm phanh.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn màu xám nòng súng, kích thước 21 inch.
Khoang nội thất của xe được bọc da màu đen chủ đạo, được điểm xuyết bởi đường chỉ khâu hai màu cam và xanh dương, tương tự với cách phối màu ở ngoại thất. Thiết kế vẫn giữ nguyên với màn hình giải trí trung tâm 8,4 inch cùng các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống âm thanh Harman Kardon, cửa sổ trời toàn cảnh,…
Ghế ngồi được bọc da tự nhiên Pieno Fiore. Hàng ghế trước được thêu thủ công logo của hãng và dòng chữ “F Tributo” trên tựa đầu với màu cam, trong khi hàng ghế sau chỉ có logo “cây đinh ba”.
Có một số vị trí trong nội thất được làm từ chất liệu carbon như táp-lô phụ, ốp trên tay nắm cửa bên trong, và bệ điều khiển trung tâm.
“Trái tim” của chiếc Levante F Tributo độc nhất Việt Nam là động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 580 Nm. Được kết hợp với cỗ máy này là hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD kèm theo hộp số tự động 8 cấp. Chiếc SUV thể thao này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 286 km/h.
Về cấu hình động cơ, Levante nằm ở giữa hai phiên bản đang được phân phối tại Việt Nam, bao gồm bản tiêu chuẩn V6 công suất 350 mã lực (giá 5,5 tỷ đồng) và bản Trofeo sử dụng động cơ V8 công suất 580 mã lực (giá 14,06 tỷ đồng). Giá chưa được công bố nhưng dự kiến sẽ nằm ở giữa hai mức giá này.
Phiên bản tiêu chuẩn của Levante cạnh tranh trực tiếp với Porsche Cayenne (giá từ 5,56 tỷ đồng), trong khi bản Trofeo cạnh tranh với các đối thủ như Aston Martin DBX hoặc Lamborghini Urus S.