Rủi ro về việc thiếu đơn vị vận hành trên tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

Buzz

Các câu hỏi thường gặp

1.

Vì sao tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết không có đơn vị bảo trì và cứu hộ từ ngày 28/4?

Tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết không có đơn vị bảo trì và cứu hộ từ ngày 28/4 do vấn đề kinh phí chi trả chưa được giải quyết. Công ty VEC E không nhận được thanh toán từ Ban Quản lý dự án Thăng Long, dẫn đến thiếu nguồn lực duy trì hoạt động.
2.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã phục vụ bao nhiêu lượt xe trong suốt một năm qua?

Trong suốt một năm qua, cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã phục vụ hơn 5,3 triệu lượt ôtô, trung bình mỗi ngày đạt 17.000 lượt xe. Vào các dịp Lễ, Tết, lưu lượng xe tăng cao, có ngày đạt đến 37.600 lượt xe.
3.

Tại sao VEC E gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết?

VEC E gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết do vấn đề thiếu nguồn kinh phí chi trả. Các khoản chi phí cho nhân viên, bảo hiểm, điện chiếu sáng, máy móc, và thiết bị không được thanh toán, khiến công ty không đủ nguồn lực duy trì hoạt động.
4.

Có phải Bộ Giao thông Vận tải đã nhận thức được các vấn đề liên quan đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết?

Yes, Bộ Giao thông Vận tải đã nhận thức được các vấn đề liên quan đến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết và hiện đang chỉ đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cùng các đơn vị liên quan xử lý các vấn đề này một cách cấp bách.
5.

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có ảnh hưởng như thế nào đến việc di chuyển giữa TP HCM và Phan Thiết?

Dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã giúp rút ngắn thời gian di chuyển từ TP HCM đến Phan Thiết, từ 4-5 giờ xuống còn hơn 2 giờ. Đây là một cải tiến lớn đối với việc kết nối các tỉnh thành phía Nam.