Bộ VH,TT&DL đã dành nhiều thời gian để tìm Đại sứ Du lịch. Vậy, tại sao chúng ta không mời chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến, biệt danh “Running Man”, người đang tạo nên cơn sốt vượt ra khỏi Việt Nam, làm Đại sứ Du lịch?
Trong thời gian Arsenal đến Việt Nam, HLV Wenger và đội đã thăm chùa Trấn Quốc, chùa Một Cột, cầm hoa sen và đội nón lá để quảng bá du lịch Việt Nam với thế giới.
Sự kiện này giúp nâng cao sự nhận biết về Việt Nam tại cộng đồng quốc tế. Trong đó, Vũ Xuân Tiến, hay còn được biết đến với biệt danh “Running Man”, đã tạo ra cơn sốt trên các mạng xã hội, không chỉ trong nước mà còn thu hút sự chú ý của báo chí toàn cầu.

Vũ Xuân Tiến thu hút sự chú ý quốc tế nhờ hành động kiên trì chạy 5km theo xe những người yêu mến (CLB Arsenal). Hành động này đã giúp Tiến được HLV Wenger mời sang Anh tham gia sự kiện và giao lưu với khán giả tại SVĐ Emirates.
Tại Anh, Vũ Xuân Tiến để lại ấn tượng mạnh mẽ khi khoác trên mình quốc kỳ Việt Nam, chạy trên sân Emirates dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của hơn 60.000 CĐV.
Không chỉ thế, những khoảnh khắc ngắn ngủi ấy đã trực tiếp lan tỏa đến 25 quốc gia, mang hình ảnh của Việt Nam gần gũi hơn với bạn bè quốc tế, điều mà ít ai có thể làm được.
Không thể phủ nhận sức hấp dẫn của “Running Man” trong những ngày này với thông tin cập nhật không ngừng trên các trang mạng không chỉ trong nước mà còn trên toàn thế giới. Nhiều tờ báo và trang mạng nổi tiếng như Times, The Week, The Sun, Daily Mail, ESPN, Fox News, Goal,… liên tục đăng tin, phóng sự, video về anh chàng “Running Man”.
Nếu bạn đánh “Vũ Xuân Tiến” trên Google, chỉ trong 0,23 giây bạn sẽ thu được 34,5 triệu kết quả. Điều này chứng tỏ tên tuổi của “Running Man” được quan tâm đến mức độ nào.

Sự xuất hiện của “Running Man” đã đánh bại nhiều ý kiến trong việc mời Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ Du lịch. Chính Tiến cũng đã tỏ ý, “nếu được làm Đại sứ Du lịch, tôi sẽ nỗ lực mang đến thế giới những hình ảnh đẹp nhất về đất nước và con người Việt Nam. Đồng thời, tôi muốn thể hiện tình yêu, lòng dũng cảm và ý chí kiên cường của người Việt Nam, những phẩm chất được biết đến từ thời chiến tranh”.
Trên các mạng xã hội và diễn đàn, xuất hiện nhiều ý kiến khác nhau xoay quanh việc “Running Man” Vũ Xuân Tiến đảm nhận vai trò Đại sứ Du lịch, với đa số là ủng hộ.
Một thành viên với nickname Bánh Mỳ trong Hội người hâm mộ “Running Man” Việt Nam trên Facebook cho biết: “Chúng tôi ủng hộ Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ Du lịch Việt Nam. Bởi đơn giản, Tiến xứng đáng với vai trò này sau những nỗ lực quảng bá hình ảnh đẹp về Việt Nam tới bạn bè quốc tế”.
“Không cần nói nhiều nữa, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nên mời Vũ Xuân Tiến làm Đại sứ Du lịch. Những cái tên hiện tại không chỉ không hiệu quả mà còn để lại ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của Việt Nam trên thế giới“, một thành viên với nickname Voi Coi bày tỏ.

Cũng có quan điểm ủng hộ, thành viên với nickname Tiêu Phong chia sẻ: “Với những gì “Running Man” đã thực hiện, Tổng cục Du lịch cần xem xét để mời Vũ Xuân Tiến làm đại diện quảng bá hình ảnh của Việt Nam. Không thể để những người chỉ cố mượn cơ hội để đánh bóng tên tuổi và khoe khoang“.
Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn lại có ý kiến trái chiều về việc lựa chọn người làm Đại sứ Du lịch. Nhiều người cho rằng, cần có tiền mới có thể đảm đương vị trí này.
Một thành viên với nickname Bình Bồng Bột cho biết: “Ngoài việc cần có sức khỏe, uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội, Đại sứ Du lịch cần phải có nhiều tiền. Có khả năng kêu gọi tài chính từ các nguồn xã hội để phục vụ công tác xúc tiến và quảng bá du lịch Việt Nam“.
Một quan điểm khác cho rằng: “Đại sứ Du lịch Việt Nam cần phải có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực hoạt động, đạt được thành tựu nổi bật trong nghề nghiệp và xã hội, đóng góp tích cực cho sự tiến bộ của xã hội. Họ cũng cần có kinh nghiệm tham gia các hoạt động xã hội“.
Theo những tiêu chí mà Bộ VH, TT&DL đề ra, Đại sứ du lịch cần phải đáp ứng đủ các yếu tố như quan hệ quốc tế, sức khỏe, uy tín và ảnh hưởng tích cực đối với xã hội. Dựa vào những tiêu chí này, Vũ Xuân Tiến hầu như đã đáp ứng đầy đủ.
***
Nguồn: Hướng dẫn du lịch Mytour.com – Thông tin từ: Vietnamnet
Mytour.comTháng Tám 7, 2013