Cuốn sách của tác giả Scott Galloway phân tích chiến lược kinh doanh và cách thực hiện các thương vụ lớn của nhiều đại gia công nghệ.
Tứ Đại Quyền Lực - The Four ngay từ khi xuất bản đã thu hút sự chú ý của độc giả. Cuốn sách ngay lập tức trở thành best-seller của New York Times, được dịch sang 22 ngôn ngữ trên toàn cầu, gần đây đã có phiên bản tiếng Việt. Cuốn sách này được đánh giá là 'đụng chạm' trực tiếp đến các vấn đề kinh doanh của Amazon, Apple, Facebook và Google.
Đi sâu vào chiến lược kinh doanh của bốn ông lớn công nghệ, tác giả Scott Galloway lý giải từng quyết định, từng thương vụ lớn mà những công ty này đã thực hiện. Ông cho rằng hiểu được sự lựa chọn của Tứ Đại Quyền Lực là hiểu được mô hình kinh doanh và cách họ tạo ra giá trị trong kỷ nguyên số.
Trong nửa đầu cuốn sách, tác giả xem xét từng tập đoàn và phân tích các chiến lược của chúng, đặt ra câu hỏi liệu các doanh nghiệp khác có thể học được gì từ những chiến lược này.
Phần thứ hai là cách nhận biết những ưu điểm cạnh tranh của Tứ Đại Quyền Lực, xem cách kinh doanh mới của họ đang tiến triển ra sao.
Ngoài ra, tác giả cũng giúp độc giả thấy được cách bộ tứ bảo vệ thị trường của họ như thế nào, và phát hiện ra những tội ác của chúng. Sách này khám phá cách bốn tập đoàn này đã tận dụng chính phủ và đối thủ cạnh tranh như thế nào để bảo vệ sở hữu trí tuệ.
Điều làm cho tác phẩm của Scott Galloway hấp dẫn là ông đã không ngần ngại chỉ ra rằng hiểu biết của cả thế giới về 4 tên quyền lực kia gần như đều sai. Ông mở màn bằng cách lột tả chiếc mặt nạ vàng của bộ tứ quyền lực để phơi bày chiến lược và khả năng thao túng phi thường của họ.
Ví dụ nhận định về Facebook, tác giả viết: 'Facebook chính là bức tranh được vẽ tôn vinh bạn và cuộc sống của bạn bằng nét vẽ tinh tế và lớp phủ bóng sơn. Đây là nơi bạn tự tin và tự hào'.
Ông cũng cho rằng Facebook có thể dùng microphone trên điện thoại để nghe lén cuộc trò chuyện của bạn, sau đó truyền dữ liệu qua phần mềm trí tuệ nhân tạo, để phân tích bạn đang nói chuyện với ai, bạn đang làm gì và những người xung quanh bạn đang nói chuyện gì...
Không chỉ giới hạn ở bốn tên lớn, tác giả mở rộng phạm vi, giới thiệu đến độc giả một cái nhìn toàn diện bằng cách nhắc tới những ứng cử viên công nghệ khác đáng chú ý như Netflix, Alibaba, Uber và những ông lớn đã từng làm nên tên tuổi như IBM, Microsoft…
“Tôi viết cuốn sách này hy vọng độc giả sẽ hiểu biết sâu sắc hơn và nhận ra sức mạnh của doanh nghiệp trong một nền kinh tế mà trở thành tỷ phú không còn khó khăn như trước, nhưng cũng không dễ dàng trở thành triệu phú như bây giờ”, tác giả chia sẻ.
Xuất xứ: https://goo.gl/aTBpnD