Hôm nay, tôi muốn giới thiệu với các bạn Top 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, được đề cử bởi Tạp chí uy tín về kinh doanh tại Mỹ Inc. Hàng ngàn cuốn sách kinh doanh được xuất bản mỗi năm, nhưng chỉ có một số ít cuốn sách có khả năng gây cảm hứng và thực sự thay đổi thế giới kinh doanh. Dưới đây là Top 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử.
10. Nghệ Thuật Chiến Tranh (Thế Kỷ 3 TCN) - Binh Pháp Tôn Tử
Trong cuốn sách Binh Pháp Tôn Tử này, độc giả sẽ thấy Tôn Tử bàn về cách suy nghĩ vấn đề phức tạp một cách chiến lược, cũng như làm thế nào để áp dụng những chiến lược đó vào thực tế giới hạn của con người.
9. Người Hoàng Tử - Quân Vương
8. The Wealth of Nations (1776)Cuốn sách The Wealth of Nations được viết ở thời kỳ việc truyền tin nhanh nhất được thực hiện nhờ các chuyến hải trình và nô lệ vẫn là vấn đề hợp pháp ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.
Tuy nhiên, sách này vẫn đặt nền tảng cho các tư duy kinh tế phổ biến trong thời đại Internet hiện nay: luận điểm 'bàn tay vô hình'. Thực tế thú vị: Mặc dù Smith ủng hộ 'bàn tay vô hình' trong kinh tế học, nhưng ông thường cảnh báo về sự hình thành các công ty độc quyền.
7. Làm Thế Nào Để Chiến Thắng Bạn Bè Và Ảnh Hưởng Đến Mọi Người (1936) - Đắc Nhân Tâm
Quan điểm cơ bản này của Carnegie hiện đang thống trị trong tư duy của lãnh đạo doanh nghiệp, khi nhiều người hiện nay đánh giá cả EQ và IQ trong tuyển dụng và truyền thông tiếp thị. Thực tế thú vị: Carnegie đã thay đổi tên từ 'Carnagey' thành 'Carnegie' để tạo ra một liên kết sai lầm với triệu phú Andrew Carnegie.
6. Đại Lão (1957) - Người Khổng Lồ Nghiêng Vai
Trong cuốn sách Đại Lão, Ayn Rand chống lại chủ nghĩa tập thể và giúp nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp nhận ra vai trò của họ trong xã hội. Thực tế thú vị: Mặc dù không ủng hộ các chính sách phúc lợi xã hội, nhưng Rand lại là người nhận các khoản bảo hiểm y tế và an sinh xã hội.
5. Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới (1968) - Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất
4. Tinh Thần của Một Máy Mới (1981)
Trong cuốn sách Tinh Thần của Một Máy Mới, Tracy Kidder đề cập đến hai ý chính trong kinh doanh ngày nay: 1) Người lao động chuyên nghiệp nên làm việc tích cực và cam kết hơn tại văn phòng, không chỉ làm đủ 40 giờ mỗi tuần; và 2) Quyết định cần được đưa ra bằng cách 'trao quyền cho nhân viên' thay vì quản lý từ trên cao xuống.
3. Người Quản Lý Một Phút (1982)- Giám Đốc Một Phút
2. Tiếp Thị Du Kích (1984)- Tiếp Thị Du Kích
Thực Tế Thú Vị: Ngoài những điều khác, cuốn sách Tiếp Thị Du Kích đề xuất việc xăm logo của công ty lên trán! Đồng thời, Jay Conrad Levinson cũng viết cuốn sách Tiếp Thị Du Kích trong 30 Ngày - một tác phẩm được đánh giá cao.
1. Tái Cơ Cấu Tập Đoàn (1993)Trong cuốn sách Tái Cơ Cấu Tập Đoàn này, Hammer và Champy đã loại bỏ 'hợp đồng ngầm' giữa người sử dụng lao động và người lao động.
Thời đã trôi qua, không còn những ý niệm về việc làm suốt đời và lòng trung thành với công ty nữa; thay vào đó là chế độ vô hạn của tinh giản biên chế, tinh gọn bộ máy, thuê ngoài...
Nguồn: http://www.sothich.net