Analyze the IELTS Writing Task 1 exam from May 20, 2021
Analysis of the topic
Dạng bài: Maps
Đối tượng đề cập trong bài: Những thay đổi trong mặt bằng tầng trệt của một khu triển lãm nghệ thuật.
Thì sử dụng: quá khứ đơn, hiện tại đơn, hiện tại hoàn thành
Detailed analysis
Mở bài: Paraphrase lại đề bài. Có thể thêm một câu nhận xét tổng quan về công trình mới.
Đoạn tổng quát: đưa ra đặc điểm nổi bật của công trình thông qua hai hình.
Câu thứ nhất: Có nhiều sự thay đổi xảy ra xuyên cả mặt bằng công trình
Câu thứ hai: Công trình được thiết kế mới nhằm phục vụ lẫn cả cho người khuyết tật
Đoạn thân bài 1: Mô tả những đặc điểm cũ ở phần bên dưới công trình (khu vực mở ngay trước main entrance), và những sự thay đổi ở khu vực này
Tả hàng dài gồm 3 phòng trưng bày (Exhibition room 1,2 & 3 ở phía Đông)
Tả vị trí của Exhibition room 4
Tương phản giữa sự thay đổi của Exhibition room 4 thành hai khu chức năng mới (là children’s area và temporary exhibition) với sự giữ nguyên không đổi của 3 Exhibition rooms còn lại
Đoạn thân bài 2: Mô tả sự thay đổi của những đặc điểm còn lại
Tả sự dỡ bỏ của phòng Gallery office cũ để có chỗ lắp đặt Vending machine
Tả phòng gallery shop mới thay thế quán Cafe cũ ở trong góc tây bắc
Tả sự thêm một ramp dốc cho xe lăn và thang máy ngay cạnh cầu thang lên lầu trên.
Reference sample
The maps illustrate the layout of an art gallery and how it has changed from 2005 to now.
Overall, the building has undergone several changes internally, with the addition of several new rooms and facilities, and access for the disabled.
In 2005, the gallery contained four exhibition rooms, a gallery office, and a cafe. Exhibition rooms 1, 2, and 3 have remained unchanged, however Exhibition room 4 has now been split into a children’s area, and a temporary exhibition room. The gallery office previously located behind Exhibition room 4 has now been removed and the space opened up to become a part of the entrance hall area.
Previously, a cafe was located to the left of the stairs, but has now been replaced with a gallery shop, however the space is much smaller now. A new vending machine facility has been placed outside the gallery shop where the gallery office used to be. The reception desk has been moved closer to the front of the entrance hall, and new disabled access facilities have been added, including a wheelchair ramp at the front of the building and a lift located next to the stairs.
[Estimated band 7]
Vocabulary list
Internally (adv): bên trong
Split into (v): tách thành
Disabled (adj): người khuyết tật
De-ielts-writing-task-2-exam-may-20052021
Analysis of the topic
Phân tích đề bài: Nhiều người cho rằng một đất nước sẽ hưởng lợi rất nhiều từ việc có học sinh của đất nước đi du học. Người viết được yêu cầu thể hiện quan điểm cá nhân (đồng ý/không đồng ý với quan niệm trên.
Dạng câu hỏi:
Đây là dạng bài Agree /Disagree. Đối với dạng bài này, người viết cần thể hiện rõ ràng quan điểm của mình (theo chiều hướng đồng ý hoặc không đồng ý) và đưa ra các ưu điểm / nhược điểm tương ứng của sự việc được nêu ra trong đề bài.
Detailed essay outline
Step 1: Introduction: Mở bài giới thiệu chủ đề (bằng cách paraphrase lại đề bài) và đưa ra quan điểm cá nhân ngay mở bài (theo chiều hướng đồng ý hoặc không đồng ý).
Step 2:
Body 1: Công nhận rằng quan niệm được đặt ra ở đề bài có mức độ đúng nhất định – chủ yếu với học sinh từ những nước đang phát triển.
Main Idea : Ở những đất nước chậm phát triển nơi giáo dục còn chưa được đầu tư nhiều, lựa chọn đi du học là tốt nhất đối với các học sinh giỏi
Support: Nếu ở lại trong nước và theo chương trình giáo dục lạc hậu, những học sinh sẽ không phát huy hết tiềm năng của mình. Chính phủ và các học sinh cũng đồng thuận rằng nên đi du học để khai thác tài năng để sau này có thể phục vụ nước nhà.
Support: Cho ví dụ về một nước đang phát triển cụ thề như Ấn Độ - nơi các học sinh giỏi, tiên tiến đều chọn việc đi du học để theo đuổi những ngành nghề trọng đại như khoa học thông tin.
Step 3:
Body 2 (theo chiều hướng không đồng ý): Chỉ ra mặt trái của việc đi du học đối với nước nhà.
Main Idea : Hiện tượng chảy máu chất xám ngày càng là rủi ro lớn từ việc học sinh đi du học.
Support: Học sinh có xu hướng nhập cư, tìm việc làm và ổn định tại nơi họ đang học. Do những nơi này thường có mức sống cao, cũng như là cơ hội nghề nghiệp nhiều hơn
Support: Điều này dẫn đến sự mất mát những nhà tri thức, nhà cải tạo và những người đi đầu lĩnh vực cho nước nhà – cột trụ cần thiết cho sự phát triển của đất nước.
Step 4: Conclusion: Kết bài khẳng định lại quan điểm cá nhân.
Reference sample
With the onward march of globalization, studying abroad no longer seems to be the exception but rather the norm. Though some people believe that their home country would benefit greatly from having the younger generation enroll in overseas education, I tend to disagree with the idea and believe it to be unrealistic.
Theoretically, the suggested notion mostly holds true for less developed nations. In such countries where there are inadequacies in the education sector, the potential of the most promising students would unlikely be fulfilled. As such, some would say that overseas education might help students to better cultivate the necessary skills and knowledge to later utilise to serve their homeland. In India, for example, overseas higher education has long been a desire of many students, especially those who choose to pursue fields such as Information Technology. Indian tech students returning home from their stint abroad have helped contribute to India’s own version of silicon valley in Bangalore - the country’s technology and economic powerhouse.
However, I personally doubt that one’s home country would be the recipient of the benefits of it’s students studying abroad. One of the major risks for a country when it’s students opt to study abroad is that many students would often tend to emigrate to the country where they have been studying, and conveniently take up residence and employment there due the higher standards of living as well as the greater availability of career opportunities. In turn, this leads to the home country’s loss of great minds, innovators and field leaders to other advanced nations. Deprived of the necessary intellectual backbone, the home country might be severely compromised in its quest for development.
In summary, although studying overseas may bring certain positive developments to the home country of students, less developed nations could suffer more if a significant number of their students choose to stay abroad.
[Approximate band score 7]
Lexicon
Globalization (n): the phenomenon of globalization
Norm (n): usual practice
Inadequacy (n): insufficiency, lack
Silicon valley: A hub for high-tech commerce featuring leading technology companies.
Stint (n): a short period of time, phase
opt for sth: choose something
backbone (n): mainstay
compromise (v): restrict, hinder