Trong tuần vừa qua, Ferrari đã công bố việc hợp tác cùng Samsung để sử dụng màn hình OLED mà tập đoàn Hàn Quốc này sản xuất cho các dòng xe mới.
Khá nhiều người biết đến Samsung như một 'gã khổng lồ' trong lĩnh vực công nghệ, từ smartphone, máy tính bảng, TV đến laptop... Ngoài việc sản xuất thiết bị, Samsung cũng là một trong những nhà cung cấp linh kiện hàng đầu thế giới (đứng đầu trong mảng màn hình smartphone).
Hiện tại, Samsung cũng là đối tác hàng đầu của ngành công nghiệp ô tô, đặc biệt trong lĩnh vực màn hình, hệ thống thông tin giải trí, viễn thông và các linh kiện hỗ trợ lái xe cao cấp. Trong tuần này, Ferrari, một thương hiệu truyền thống, đã quyết định hợp tác với Samsung để sử dụng hệ thống màn hình OLED từ tập đoàn Hàn Quốc cho các mẫu xe mới.
'Trong thế giới hàng xa xỉ, trải nghiệm người dùng luôn được đặt lên hàng đầu', CEO Ferrari Benedetto Vigna nhấn mạnh và xác nhận rằng họ đã chọn Samsung để mang đến không gian kỹ thuật số tiên tiến cho các mẫu xe trong tương lai.
Vì hiện chưa có thông báo chính thức về chi tiết thỏa thuận, danh tính các mẫu xe mới của Ferrari vẫn còn bí ẩn. Tuy nhiên, có khả năng cao mẫu xe điện đầu tiên của Ferrari dự kiến ra mắt vào năm 2025 sẽ được trang bị công nghệ màn hình được đề cập.
Trong thời gian gần đây, Ferrari đã tập trung vào việc điện hóa các mẫu xe và phát triển động cơ mới. Vì vậy, họ đã quyết định tìm đến các đối tác bên ngoài để sử dụng phần mềm hoặc linh kiện không liên quan trực tiếp đến hệ truyền động.