Trung Quốc chỉ mất 1 năm để 'ám' SDC không thở ra hơi
. Áp lực cạnh tranh này đang gây ra khó khăn không ngờ cho công nghệ QD-OLED mà SDC đang nỗ lực phát triển. Vào năm 2019, công ty Hàn Quốc đã thông báo đầu tư hơn 10 tỷ USD vào nghiên cứu và sản xuất hàng loạt panel QD-OLED, với hi vọng tạo ra một vị thế cạnh tranh trong phân khúc OLED cỡ lớn, cạnh tranh với White OLED của LGD. Họ đã có một số đối tác lớn như Sony, Samsung Electronics, Dell,... và sản phẩm trang bị panel QD-OLED đầu tiên đã nhận được đánh giá tích cực.Samsung Display đang đối mặt với thách thức về công nghệ QD-OLED.
Đọc tóm tắt
- - Samsung Display chuyển 30% lực lượng nghiên cứu OLED cỡ lớn sang panel cỡ vừa và nhỏ để đối phó với sức ép từ Trung Quốc.
- - Dự báo phân khúc panel cỡ vừa và nhỏ tăng gấp ba lần vào năm 2029, trị giá gần 9 tỷ USD.
- - SDC đang đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ Trung Quốc, khi thị phần của đối thủ tăng nhanh.
- - Áp lực cạnh tranh gây khó khăn cho công nghệ QD-OLED mà SDC đang phát triển.
- - SDC đã đầu tư hơn 10 tỷ USD vào nghiên cứu và sản xuất panel QD-OLED, với hy vọng cạnh tranh với White OLED của LGD.
Theo KED
, Samsung Display vừa chuyển 30% lực lượng nghiên cứu và phát triển panel OLED cỡ lớn sang phát triển panel cỡ vừa và nhỏ, đồng nghĩa với việc chuyển gần 500 kỹ sư chuyên ngành OLED. Đây là một động thái đáp ứng trước sức ép ngày càng tăng từ Trung Quốc, đặc biệt là từ BOE. Một nguồn tin trong ngành cho biết: 'Để đối phó với sự phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, khi họ tận dụng lợi thế giá rẻ, Samsung thực hiện biện pháp phòng ngự đầu tiên bằng cách tăng cường nghiên cứu công nghệ mới.' Theo dự báo của Omdia, phân khúc panel cỡ vừa và nhỏ được dự đoán sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2029, với giá trị gần 9 tỷ USD. Mặc dù SDC vẫn giữ vị thế dẫn đầu với 43% thị phần, nhưng họ đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh lớn từ Trung Quốc. Năm 2022, các đối thủ của Trung Quốc đã chiếm 40% thị phần, chỉ sau một năm, tức là vào năm 2023, khoảng cách này đã thu hẹp xuống còn 10% (xem hình minh họa về thị phần panel OLED cỡ vừa và nhỏ ở dưới). Thật sự là nhanh chóng quá!
Nội dung được phát triển bởi đội ngũ Mytour với mục đích chăm sóc khách hàng và chỉ dành cho khích lệ tinh thần trải nghiệm du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không đưa ra lời khuyên cho mục đích khác.
Nếu bạn thấy bài viết này không phù hợp hoặc sai sót xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email [email protected]
Các câu hỏi thường gặp
1.
Samsung Display đã chuyển bao nhiêu phần trăm lực lượng nghiên cứu vào phát triển panel OLED cỡ vừa và nhỏ?
Samsung Display đã chuyển 30% lực lượng nghiên cứu và phát triển từ panel OLED cỡ lớn sang cỡ vừa và nhỏ, đồng nghĩa với việc gần 500 kỹ sư được chuyển sang công việc mới.
2.
Tại sao Samsung Display lại tăng cường nghiên cứu panel OLED cỡ vừa và nhỏ?
Samsung Display tăng cường nghiên cứu panel OLED cỡ vừa và nhỏ để đối phó với sự phát triển nhanh chóng của đối thủ Trung Quốc, đặc biệt là từ BOE, nhằm duy trì sức cạnh tranh.
3.
Dự báo của Omdia về phân khúc panel cỡ vừa và nhỏ vào năm 2029 là gì?
Dự báo của Omdia cho thấy phân khúc panel OLED cỡ vừa và nhỏ sẽ tăng gấp ba lần vào năm 2029, với giá trị gần 9 tỷ USD, cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ.
4.
Samsung Display hiện giữ bao nhiêu phần trăm thị phần trong phân khúc panel OLED cỡ vừa và nhỏ?
Samsung Display hiện giữ 43% thị phần trong phân khúc panel OLED cỡ vừa và nhỏ, mặc dù đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ từ các đối thủ Trung Quốc.