
Family Care tương tự như dịch vụ trả phí của Amazon - Alexa Together (đã ngừng hoạt động đầu năm). Dịch vụ của Samsung sẽ sử dụng các thiết bị thông minh trong nhà và công nghệ AI để theo dõi các hoạt động hàng ngày, gửi cảnh báo nếu có bất thường. Các tính năng bao gồm:

- Thông báo hoạt động để yên tâm: Samsung nhận thấy sự lo lắng liên tục về tình trạng người thân là một vấn đề lớn. Với SmartThings kết nối, người chăm sóc có thể nhận cảnh báo nếu có bất thường trong thói quen hàng ngày của người thân, giúp yên tâm hơn. Ví dụ: Family Care có thể nhận diện khi người thân sử dụng điện thoại Galaxy đầu tiên trong ngày và thông báo cho người chăm sóc rằng họ vẫn ổn.
- Nhắc nhở dùng thuốc và cuộc hẹn: Theo khảo sát, hơn một nửa người Mỹ từ 40 tuổi trở lên sử dụng ít nhất 1 loại thuốc theo toa mỗi tháng. Ở độ tuổi 60 và 70, ⅓ số người sử dụng ít nhất 5 loại thuốc. Family Care sẽ nhắc nhở về kiểm tra huyết áp, lượng đường và lên lịch các cuộc hẹn bác sĩ qua điện thoại hoặc TV Samsung, đảm bảo người thân được theo dõi đúng cách.
- Thông báo vị trí: Giờ đây, người dùng có thể theo dõi vị trí của người thân qua điện thoại Galaxy. Family Care sẽ gửi thông báo khi người thân đến hoặc rời khỏi một địa điểm, đảm bảo an toàn. Điều này đặc biệt hữu ích cho các cuộc hẹn y tế hoặc các chuyến thăm hiệu thuốc. Với SmartThings SmartHome, người chăm sóc cũng có thể dễ dàng tắt thiết bị khi không có ai ở nhà để tiết kiệm năng lượng hoặc tự động bật máy lọc không khí khi cần.