Samsung tin tưởng rằng người dùng chưa thực sự có nhu cầu với TV OLED màn hình cuộn.
Samsung đã công bố các TV mới tại CES 2019 nhưng hãng vẫn quyết định chưa nhảy vào thị trường TV có thể cuộn. Công ty vẫn đang đặt nghi vấn về hiệu quả kinh tế của phân khúc mới dành cho thị trường TV này.
Samsung nghi ngờ hiệu quả của TV OLED màn hình cuộn
Kim Hyun-suk, CEO bộ phận điện tử tiêu dùng của Samsung cho biết: 'Vấn đề của TV có thể cuộn được là tính hiệu quả kinh tế'.
Đối thủ của Samsung, LG Electronics đã thu hút sự chú ý bằng cách công bố TV OLED có thể cuộn đầu tiên trong ngành tại triển lãm thương mại CES ở Las Vegas vào thứ Hai. Đó không phải là nguyên mẫu mà LG Display đã mang đến năm ngoái. Nó một sản phẩm tiêu dùng đã hoàn thiện và sẽ được phát hành trong vài tháng tới. Tuy nhiên, Samsung nghi ngờ về nhu cầu của người tiêu dùng đối với một sản phẩm như vậy tại thời điểm này.
Kim nói: 'Tôi nghi ngờ về khả năng cạnh tranh kinh tế của TV có thể cuộn trong tình huống không đảm bảo lợi nhuận. Samsung chưa ra mắt TV có thể cuộn được vì nó không đủ sức cạnh tranh trên thị trường. Samsung sẽ nhảy vào thị trường chỉ khi có nhu cầu của người tiêu dùng đối với TV có thể cuộn'.
Kim cũng cho biết Samsung không có kế hoạch sớm sản xuất TV OLED. Công ty sẽ tiếp tục tập trung vào công nghệ QLED và Micro LED như trọng tâm trong chiến lược kinh doanh tương lai. Do đó, việc Samsung chưa chú trọng vào OLED là điều dễ hiểu.
Samsung đã trở thành một trong những nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới trong suốt 13 năm qua. Công ty gần đây đã hợp tác với Apple để tích hợp iTunes và AirPlay 2 vào TV Samsung. Samsung cam kết tạo ra nhiều đối tác nội dung mới và cải thiện kết nối thiết bị, bao gồm hỗ trợ cho Google Assistant và Amazon Alexa trong Smart TV 2019. Samsung cũng mới công bố tính năng Remote Access, cho phép điều khiển các thiết bị như PC, laptop, smartphone, tablet v.v. không dây qua TV.
Tham khảo: Sammobile