Samsung thông báo rằng, 70% khách hàng mua điện thoại màn hình gập của họ đã chọn dòng gập vỏ sò Flip thay vì dòng Fold.
Trong khi Samsung đang chuẩn bị ra mắt dòng smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo vào tháng sau, ông TM Roh, chủ tịch và là người đứng đầu bộ phận kinh doanh Trải nghiệm Di động của Samsung, đã tiết lộ một số thông tin thú vị về kinh doanh thiết bị màn hình gập của công ty.
Trong bài đăng trên blog về smartphone và thiết bị màn hình gập của công ty, ông này tuyên bố rằng, quá khứ tối tăm của công nghệ này đã trở thành lịch sử và nó sẽ là tương lai của các thiết bị khác. Ông Roh cũng chia sẻ một con số thống kê ấn tượng về sự lựa chọn của người dùng đối với loại thiết bị này.
Thống kê cho thấy 70% người mua có ưu tiên mạnh mẽ cho các loại thiết bị màn hình gập kiểu vỏ sò.
Có rất nhiều lý do khiến mọi người thích thiết bị màn hình gập: chúng cung cấp cho người dùng bề mặt màn hình lớn để trải nghiệm nhiều nội dung khác nhau mà vẫn phù hợp trong lòng bàn tay. Samsung xem màn hình gập như biên giới tiếp theo của mình và mong muốn trở thành người dẫn đầu trong xu hướng này.
Ông Roh chia sẻ trong bài viết của mình: 'Năm ngoái, chúng tôi đã chứng kiến gần 10 triệu smartphone màn hình gập được xuất xưởng trên toàn thế giới. Điều này tương đương với mức tăng 300% so với năm 2020 cho toàn ngành và tôi dự đoán nhịp độ tăng trưởng ấn tượng này sẽ tiếp tục trong thời gian sắp tới.'
Trong năm ngoái, 70% người dùng mua thiết bị màn hình gập của Samsung đã lựa chọn dòng Flip - dòng thiết bị màn hình gập dạng vỏ sò giống như những chiếc điện thoại gập truyền thống. Khoảng 30% còn lại chọn Fold, dòng thiết bị có màn hình lớn nhưng có thể gập lại thành thiết kế dạng thanh. Samsung đã miêu tả dòng Fold như 'thiết bị tối ưu về năng suất, giúp người dùng thực hiện nhiều công việc hơn thông qua tính toán cá nhân và kết nối siêu tốc.'
Một số ý tưởng sáng tạo mất một thời gian để chiếm lĩnh thị trường smartphone, nhưng nhóm của Samsung đang lạc quan về tương lai của các điện thoại có thể thu nhỏ thành một chiếc vòng đeo trên cổ tay và đang ngạc nhiên về sự tiếp nhận nhanh chóng của thị trường đối với công nghệ mới này.
'Ba năm trước, các thiết bị màn hình gập của Samsung có thể được mô tả bằng một từ duy nhất: tiến bộ. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, rõ ràng là thiết kế linh hoạt và đột phá này đã phù hợp hoàn hảo với các phong cách hiện đại. Kết quả là những gì từng là điều mới mẻ cách đây 3 năm, giờ đây đã trở thành lựa chọn của hàng triệu người.' Ông Roh nhấn mạnh trong bài viết của mình.
Tham khảo TechCrunch