Tính đến quý 2/2018, Samsung đã duy trì vị thế dẫn đầu trong 48 quý liên tiếp về doanh thu trên thị trường TV toàn cầu.
Các công ty Hàn Quốc đã giành được khoảng một nửa doanh thu trên thị trường TV toàn cầu từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018.
Theo dữ liệu từ công ty phân tích thị trường IHS Markit, số lượng TV xuất khẩu toàn cầu đã đạt 99 triệu chiếc trong nửa đầu năm, tăng 7,9% so với cùng kỳ năm trước.
Samsung Electronics đã chiếm 29% doanh thu thị trường TV trong khoảng thời gian này, sau đó là LG Electronics với 17,5%. Do đó, tổng cộng 2 công ty Hàn Quốc đã chiếm đến 46,5% doanh thu, cao hơn so với 41,1% cùng kỳ năm trước.
Hisense và TCL của Trung Quốc lần lượt đạt được doanh thu là 5,7% và 5,6%.
Samsung đã chiếm 29,6% doanh thu TV toàn cầu trong Quý 2 năm nay. Đây là quý thứ 48 liên tiếp mà công ty này dẫn đầu về doanh thu trên thị trường TV toàn cầu.
Theo một chuyên gia phân tích: 'Samsung và LG đã vững chắc vị thế của họ trong các dòng TV QLED và OLED tương ứng. Có vẻ như chiến lược của họ đặt trọng tâm vào các sản phẩm cao cấp để đối phó với sự cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc và sự tái xuất hiện của các đối thủ từ Nhật Bản'.
Samsung đang quảng bá công nghệ chấm lượng tử làm tiêu chuẩn cho TV QLED cao cấp, trong khi LG Electronics Inc. sử dụng công nghệ OLED không đèn nền phân khúc tương tự. Cả hai công ty đều cho rằng tiêu chuẩn của họ phù hợp với các nội dung có độ phân giải cao.
Tham khảo: Theinvestor