Khi công nghệ phát triển, chi phí đã giảm và công nghệ OLED cuối cùng đang trở thành xu hướng chủ đạo. Có vẻ như một trong những công ty đầu tiên dẫn đầu quá trình chuyển đổi này là .
Samsung và LG lo ngại về khả năng thất bại của Apple!Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino từ lâu đã biết muốn sử dụng OLED trong các máy Mac và . Theo thông tin gần đây, công ty đã sẵn sàng thực hiện thay đổi này bắt đầu từ năm tới, nhưng các nhà cung cấp tấm nền đang hạn chế đầu tư trọng điểm vào dây chuyền sản xuất OLED thế hệ tiếp theo do lo ngại Apple sẽ thất bại.
Theo các nguồn tin, “Nhà Táo” có kế hoạch tung ra những chiếc iPad OLED đầu tiên vào năm 2024. Vì công ty không tự sản xuất tấm nền, họ cần phải hợp tác với các công ty khác. Apple vẫn chưa chọn được đối tác, nhưng các công ty Hàn Quốc Display và LG Display đang mong muốn trở thành nhà cung cấp chính.
Dự kiến iPad OLED sẽ chính thức xuất hiện vào năm 2024Hiện nay, hai công ty này có khả năng sản xuất lớn và đang hoạt động dây chuyền sản xuất OLED Gen 6. Tuy nhiên, kế hoạch của họ là xây dựng dây chuyền sản xuất Gen 8 hiệu quả hơn để sản xuất tấm nền OLED có chất lượng cao hơn trên mỗi chất nền. Thông tin mới tiết lộ rằng, các nhà sản xuất Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung và LG, vẫn chưa đặt hàng các thiết bị cần thiết để triển khai dây chuyền Gen 8. Việc này đòi hỏi ít nhất một năm để hoàn thành. Tình trạng này cho thấy sự miễn cưỡng trong quá trình đầu tư của họ, phần lớn bắt nguồn từ những lo ngại về lợi nhuận.
Nguyên nhân chính khiến Samsung và LG lo ngại là do sự sụt giảm trong doanh số bán hàng của Apple. Mặc dù bộ vi xử lý dòng M của họ đang gặt hái thành công, nhưng 'Nhà Táo' mới đây tiết lộ doanh thu từ dòng sản phẩm Mac giảm đáng kể so với cùng kỳ năm trước, từ 10.4 tỷ USD giảm xuống còn 7.2 tỷ USD. Nếu xu hướng giảm này tiếp tục, việc đầu tư lớn vào tấm nền OLED thế hệ tiếp theo có thể mang lại hậu quả tiêu cực cho LG Display và Samsung Display.