Samsung Việt Nam đã lên tiếng chỉ trích LG về quảng cáo so sánh OLED với QLED, nhưng lại tự tung ra một đoạn quảng cáo tương tự sau đó.
Hai ông lớn Samsung và LG từ Hàn Quốc đang cạnh tranh khốc liệt trong thị trường TV tại Việt Nam, với mỗi hãng tự tuyên bố công nghệ của mình là tốt nhất.
Mới đây, LG đã chiếu một đoạn quảng cáo tuyên bố sức mạnh của OLED so với LED, trong khi Samsung tiếp tục đánh giá thấp công nghệ OLED và tôn vinh QLED của mình.
Vào ngày 04/12, Samsung Việt Nam đã phát sóng một đoạn quảng cáo chê trách TV OLED trên kênh Youtube chính thức của mình, tương tự như LG đã làm trước đó với QLED.
'Những thứ organic thường dễ hỏng. Hoa, trái cây organic và đèn nền OLED của TV OLED. Điều này dẫn đến hiện tượng lưu ảnh khó chịu'. Samsung nhấn mạnh vấn đề burn-in của OLED, khi hình ảnh có thể bị in đậm trên màn hình nếu hiển thị quá lâu.
Tương tự như quảng cáo của LG, Samsung cũng nhắc đến công nghệ của đối thủ, nhưng lại tập trung vào nhược điểm của OLED và sự ưu việt của QLED của mình.
Samsung trước đó đã kiện LG vì vi phạm quảng cáo khi so sánh OLED TV và QLED TV và đưa ra thông tin không chính xác. Samsung đòi LG phải giải trình trước ngày 03/12/2019.
Tính đến thời điểm này (07/12), đoạn quảng cáo của LG vẫn được chiếu trên VTV mặc dù Samsung và LG chưa cập nhật thông tin mới về vụ việc.
Theo dữ liệu từ GfK, TV QLED bán chạy hơn 5 lần TV OLED trong Q2 2019 tại thị trường Việt Nam, cụ thể là gần 16.000 chiếc QLED và chỉ 3.400 chiếc OLED được bán ra.
Mặc dù liên tục phê phán công nghệ OLED, Samsung sẽ có thể tung ra một chiếc TV 'OLED' trong tương lai gần với công nghệ QD-OLED kết hợp OLED và Quantum Dot. QD-OLED được dự đoán sẽ kế thừa ưu điểm về độ tương phản từ OLED mà không gặp tình trạng burn-in. Samsung đã xác nhận sẽ bắt đầu sản xuất TV QD-OLED từ năm 2021.