Cả Subaru và Lincoln đều đối mặt với tình trạng 'bánh xe chìm' chung.
Gần đây, một video hài hước đã được chia sẻ trên diễn đàn ô tô, ghi lại cảnh 2 chiếc SUV bị kẹt ở bãi biển, phải nhờ đến máy xúc mới có thể di chuyển được.
Video bắt đầu với chiếc Subaru (thường được gọi là Samurai), khi chủ xe quyết định đỗ gần bờ biển và cuối cùng bị kẹt do cát lún.
Sau đó, một chiếc SUV Lincoln khác đến để cứu hộ nhưng cũng bị kẹt do cát lún. Tình trạng chỉ được giải quyết khi máy xúc xuất hiện.
Việc không chú ý đến mực nước biển là một sai lầm lớn. Không biết liệu chủ xe quá tự tin vào khả năng lái hay hệ thống truyền động 2 cầu có vấn đề hay không, nhưng đưa xe ra bãi biển là một quyết định không đúng.
Có thể dùng ví dụ với phiên bản Raptor của Ford-150 (một trong những mẫu xe phổ biến tại Mỹ).
Ford F-150 Limited (màu xám) và Ford F-150 Raptor (màu xanh).
So với phiên bản thông thường, Ford F-150 Raptor (dành cho việc vượt địa hình) được trang bị bộ lốp lớn, có rãnh sâu, gai lốp dày giúp tăng độ bám. Độ cao gầm xe được nâng lên giúp vượt chướng ngại vật dễ dàng hơn, phần cản trước được thiết kế lại để tối ưu góc tiếp cận.
Mitsubishi Pajero sản xuất năm 2003 với chiếc xẻng gắn trên ốp bánh dự phòng. Ảnh: 12 PAJERO / OTOFUN
Ngoài ra, các trang bị như ống thở, cần cẩu xe, xẻng, tấm lót chống lún... hoặc ít nhất một chiếc xe khác đi cùng là vô cùng quan trọng trong những tình huống cần cứu hộ ngay tại chỗ. Điều này chưa kể đến kỹ năng và kinh nghiệm của người lái xe.