Sự “chú ý” ngày nay được coi là một nguồn lợi nhuận quý giá mà tất cả các doanh nghiệp mong muốn sở hữu trong thời đại số. Tạo ra một quảng cáo dễ dàng, nhưng tạo ra một quảng cáo thực sự đáng chú ý vẫn truyền tải đúng, đủ giá trị của thương hiệu không phải lúc nào cũng dễ dàng.
Để truyền cảm hứng sáng tạo từ những “bộ não thiên tài” trên toàn thế giới tới bạn, Ori đã tổng hợp 75 quảng cáo xuất sắc từ rất nhiều nhà thiết kế trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các “tác phẩm” này đều có một điểm chung - kể câu chuyện của mình một cách xuất sắc.
Hãy tạm quên đi mọi phiền muộn, sẵn sàng cùng Ori thám hiểm ý tưởng trong vài phút dưới đây nhé!
1. Biến Đổi Địa Điểm Thành Một Phần Của Thiết Kế
ASICS (アシックス, Ashikkusu) (được ghi là asics) là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị thể thao của Nhật Bản. Trong một chiến dịch quảng cáo sự kiện Marathon tại Los Angeles năm 2015, họ đã sử dụng một tấm poster cực kỳ ấn tượng.
Cả thành phố lấp lánh với những điểm đẹp nhất như sân vận động Dodger, tòa nhà cao tầng Downtown LA skyline, bảng biển HOLLYWOODS, khách sạn Beverly Hills,… tất cả đều được tái hiện trên phần đế của đôi giày ASICS. Điều này không chỉ giới thiệu thành phố mà còn quảng bá sản phẩm giày chạy bộ của hãng một cách thông minh.
2. Tạo Ra Những Hình Ảnh Gây Ấn Tượng Mạnh
Trong cuốn sách 'Trở Thành Một Người Khác' (Become Someone Else), Love Agency đã tài tình đặt cuốn sách gần khuôn mặt để tạo ra hình ảnh độc đáo gây ấn tượng mạnh, đồng thời truyền đạt ý nghĩa của cuốn sách một cách sáng tạo.
Nguồn: Flitto
3. Trình Bày Bằng Hình Ảnh, Đừng Chỉ Kể (Show don’t tell)
DDB Brazil đã tạo ra một hình ảnh đơn giản nhưng rất trực quan về dịch vụ giao hàng toàn cầu của FedEX chỉ với một bức tường gạch in hình bản đồ thế giới đi kèm với hành động giao hàng tận tay.
Nguồn: Flitto
4. Sử Dụng Chi Tiết Nhỏ Tạo Nên Sản Phẩm
Ý tưởng sử dụng các phụ tùng của chiếc xe để tạo ra một bức tranh chân dung của người sử dụng đã giúp Chiến Dịch Quảng Cáo Harley Davidson của Brock Davis và Eric Sorensen giành chiến thắng xuất sắc trong giải thưởng Cannes Lion - một trong những giải thưởng quảng cáo danh giá nhất thế giới.
5. Hãy Cân Nhắc Đến Những Chi Tiết Nhỏ Tạo Nên Sản Phẩm, Như Màu Sắc
Ví dụ như hãng Faber Castell đã quảng cáo về sự chân thực của màu sắc mà hộp bút màu của họ có thể tạo ra bằng cách gắn chúng với hình ảnh của một chú chó, một vật nuôi rất gần gũi với chúng ta hàng ngày.
Nguồn: Welsglobal
6. Sử Dụng Hình Ảnh Phóng Đại
Mặc dù chiếc quảng cáo này trông có vẻ khá “đáng sợ” nhưng nó đã thực sự thu hút sự chú ý của người dùng (ngay cả dịch giả). Mặc dù việc phóng đại đôi khi không được đẹp mắt cho lắm, nhưng độ bắt mắt và thu hút sự chú ý thì luôn có hiệu quả rất tốt.
Nguồn: Welsglobal
7. Phóng Đại Để Truyền Tải Thông Điệp
Việc phóng đại đôi khi cũng có thể tạo ra một vài concept thú vị. Ví dụ như trong quảng cáo này, hãng bột giặt Ariel đã khiến chiếc áo trở nên trắng tới nỗi “chặn” không cho cái bóng đi xuyên qua.
Nguồn: Welsglobal
8. Thể Hiện Cách Bạn Làm Cuộc Sống Của Khách Hàng Dễ Dàng Hơn
Nhìn thấy khách hàng thường gặp khó khăn khi đỗ xe, giám đốc sáng tạo Eric Schoeffler và đồng đội tại DDB Tribal Berlin đã tạo ra một trải nghiệm thú vị khi thể hiện sự tiện lợi khi đậu xe nhờ vào tính năng mới của dòng xe Volkswagen vừa ra mắt.
Không còn việc như cá phải “bơi” trong chiếc túi nước, bạn có thể điều khiển xe một cách tự do và an toàn nhờ vào hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Cũng giống như việc một con nhím bước vào hàng mà không làm thủng bất kỳ túi nước nào vậy.