Ngày nay, email đóng vai trò không thể thiếu trong công việc hàng ngày, vì vậy quá trình lưu trữ và bảo vệ dữ liệu trở nên quan trọng. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách Sao lưu toàn bộ thư từ Gmail.com về máy tính, Tải email từ Google về máy tính, giúp bạn duy trì và bảo vệ dữ liệu an toàn và lâu dài.
Để sao lưu toàn bộ thư và có thể đọc nội dung đã sao lưu, hãy thực hiện theo các bước ở phần 1 và 2:
1. Sao lưu toàn bộ thư từ Gmail.com về máy tính, Tải email từ Google về máy tính
Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Gmail -> Truy cập vào liên kết https://takeout.google.com/settings/takeout để truy cập dữ liệu trên hộp thư của bạn -> Giao diện web sẽ xuất hiện như trong hình. Mặc định, tất cả dữ liệu trên Email đã được chọn -> Nhấn vào Chọn tất cả để lựa chọn lại dữ liệu cần sao lưu:
Bước 2: Để sao lưu toàn bộ Email -> Đánh dấu chọn vào mục Email:
Bước 3: Bấm vào All Email -> Chọn nhãn để lựa chọn nội dung email cần lưu:
Bước 4: Chọn nội dung dữ liệu cần sao lưu theo yêu cầu công việc của bạn, ví dụ ở đây là chọn thư đã gửi, file nén, thư nháp… Sau đó, nhấn vào Hoàn thành để xác nhận lựa chọn:
Bước 5: Sau khi chọn xong nội dung cần sao lưu, nhấn vào Next:
Bước 6: Lựa chọn định dạng tệp dữ liệu sau khi lưu trong mục Loại tệp, giới hạn dung lượng tối đa trong mục Kích thước bản lưu trữ (tối đa), chọn phương pháp gửi dữ liệu sau khi sao lưu trong mục Phương thức gửi, ví dụ như chọn gửi qua liên kết trong Gmail.
Bước 7: Quá trình sao lưu có thể diễn ra nhanh hay chậm tùy thuộc vào dung lượng dữ liệu trong email cần sao chép. Bạn không cần phải đợi đến khi quá trình sao lưu hoàn tất, vì khi đã xong, hệ thống sẽ tự động gửi liên kết đến email của bạn.
Bước 8: Sau khi sao lưu thành công, hệ thống sẽ gửi liên kết đến email của bạn với 2 tệp: 1 tệp chứa nội dung thư cần sao chép và 1 tệp hiển thị lịch -> nhấn vào tệp để tải về máy tính:
Bước 9: Hệ thống yêu cầu nhập lại thông tin đăng nhập để xác nhận tải toàn bộ thư cần sao chép về máy -> điền mật khẩu -> nhấn Tiếp tục:
Bước 10: Chọn Đồng ý để lưu tập tin về máy tính:
Kết quả sau khi tải về nội dung thư từ Gmail :
- Toàn bộ thư trên Gmail đã được tải về máy tính, nhưng định dạng file sao lưu là .mbox để xem nội dung, bạn cần tải thêm phần mềm có thể đọc định dạng này và thực hiện theo hướng dẫn ở phần 2:
- Thư đã được sao lưu từ Gmail có thể được tải xuống máy tính dưới định dạng .mbox, yêu cầu cài đặt phần mềm đọc định dạng này để tiếp tục xem nội dung thư.
2. Sử dụng Mbox File để đọc tệp dữ liệu sao lưu toàn bộ thư trên Gmail.
Bước 1: Mở trình duyệt và truy cập đường link: https://www.freeviewer.org/mbox/ để tải chương trình Mbox File:
Bước 2: Tải tệp về máy và tiến hành cài đặt -> giao diện chương trình sẽ xuất hiện, hãy kích chọn Thêm để chọn file cần đọc:
Bước 3: Nhấp vào Duyệt để chọn đường dẫn đến tệp dữ liệu cần đọc:
Bước 4: Sau khi chọn xong, nhấn vào Add:
Bước 5: Một hộp thoại xuất hiện thông báo đã quét toàn bộ dữ liệu lên phần mềm -> nhấn OK:
Toàn bộ thư trên Gmail đã được sao lưu và tải về máy -> chọn thư muốn đọc, nội dung thư hiển thị ở cuối trang:
Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách Sao lưu toàn bộ thư từ Gmail.com về máy tính, Tải email từ Google về máy tính. Chúc các bạn thành công!