Hiện tại, Mazda vẫn chưa công bố thông tin về các tùy chọn động cơ cho CX-30 ở Đông Nam Á. Tuy nhiên, có tin đồn rằng khả năng cao là chỉ có động cơ xăng thông thường sẽ được cung cấp cho khách hàng tại khu vực này. CX-30 sẽ điền vào khoảng trống giữa CX-3 và CX-5 hiện tại.
Về bản nâng cấp của CX-5, xe sẽ sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh tăng áp 2.5 lít, sản sinh công suất 232 mã lực tại 4.250 vòng/phút và mô-men xoắn 420 Nm tại 2.000 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive sẽ là tiêu chuẩn, đi kèm với các tùy chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc cầu sau.
Phiên bản nâng cấp của CX-5 cũng sẽ được trang bị hệ thống G-Vectoring Control và nhiều tính năng an toàn khác như phát hiện người đi bộ vào ban đêm, phanh thông minh, camera 360 độ... Ngoài ra, xe sẽ có la-zăng hợp kim 19 inch với sơn đen mờ, ghế bọc da Nappa, nội thất bằng gỗ tự nhiên, màn hình LCD 7 inch và đèn led viền màu trắng.
Đối với Mazda CX-8 tại thị trường Malaysia, sẽ có phiên bản 6 hoặc 7 chỗ ngồi và 2 tùy chọn động cơ: Động cơ 4 xi-lanh SkyActiv-D (188 mã lực, 450 Nm) và động cơ xăng SkyActiv 2.5 lít hút khí tự nhiên (192 mã lực, 257 Nm). Cả hai động cơ đều được trang bị hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn.
Trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản cho thị trường Malaysia bao gồm: la-zăng hợp kim 19 inch, đèn pha Led tự động, đèn sương mù Led, đèn hậu Led, nút khởi động, hệ thống giải trí MZD Connect, 6 túi khí, hệ thống kiểm soát ổn định xe, ghế lái điện 10 hướng, kiểm soát khí hậu 3 vùng độc lập, hệ thống ABS, EDB, hỗ trợ phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Trên phiên bản cơ bản sẽ là ghế bọc vải, còn các phiên bản cao cấp hơn được trang bị ghế thương gia bọc da sang trọng với bệ tì tay tích hợp các chức năng điều chỉnh.