Excel đã trang bị công cụ sắp xếp thông minh, giúp bạn dễ dàng sắp xếp dữ liệu trong file Excel 2016 của mình.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC và theo chiều tăng dần một cách chi tiết.
CÁCH SẮP XẾP THÔNG TIN TRONG EXCEL 2016
1. Phương pháp sắp xếp dữ liệu theo thứ tự chữ cái ABC.
Khi bạn muốn sắp xếp tên theo thứ tự ABC, hãy tạo một cột riêng để tách tên. Thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Mở bảng dữ liệu cần sắp xếp, sau đó chọn vùng bạn muốn sắp xếp.
Bước 2: Trong thanh công cụ, nhấp chuột vào tab Data
Bước 3: Một cửa sổ mới xuất hiện, bạn có thể chọn một cột để sắp xếp. Nếu bạn sắp xếp theo tên, hãy chọn Tên tại mục Sort by.
Ở phần Order, chọn từ A đến Z hoặc ngược lại Z đến A. Cuối cùng, nhấn OK.
Ngay lập tức, bảng dữ liệu thay đổi. Danh sách được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái ABC, và thông tin về Họ, Lớp, Năm sinh tự động điều chỉnh theo Tên.
2. Sắp xếp dữ liệu theo thứ tự tăng hoặc giảm dần
Với phương pháp này, bạn có thể sắp xếp chữ số theo thứ tự tăng hoặc giảm dần. Ví dụ, như hình dưới, chúng ta muốn sắp xếp Năm sinh theo thứ tự tăng hoặc giảm dần.
Để sắp xếp bảng số liệu theo thứ tự Tăng/Giảm dần, thực hiện tương tự như sắp xếp tên theo thứ tự ABC. Tuy nhiên, ở Bước 3, bạn thực hiện theo các bước chi tiết dưới đây:
Bước 1: Chọn Năm sinh ở mục Sort by, sau đó chọn thứ tự nhỏ đến lớn hoặc lớn đến nhỏ ở mục Order. Nhấn OK để hoàn tất.
Bước 2: Kết quả sẽ xuất hiện như hình dưới đây:
Bạn đã nắm vững cách sắp xếp dữ liệu trong Excel 2016 sau bài viết này. Việc này giúp tăng cường hiệu suất công việc của bạn, giảm thời gian và làm việc hiệu quả hơn. Sau đọc bài viết, bạn hiểu cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC và theo thứ tự tăng dần.
Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng công cụ VBA để sắp xếp dữ liệu nhanh chóng trong Excel. Phương pháp này có thể mang lại trải nghiệm mới mẻ. Tham khảo thêm về cách sắp xếp dữ liệu trong Excel bằng VBA tại bài viết trên Mytour.
Chúc bạn đạt được thành công.