Sau hai dự án bị hủy và một thập kỷ của những rủi ro doanh nghiệp, người đạo diễn trước của Dragon Age tự tin rằng trò chơi tự xuất bản của ông sẽ được ra mắt.
Mike Laidlaw đã tạo dựng tên tuổi của mình khi làm việc tại nhà phát triển BioWare trong hơn một thập kỷ - với các giấy phép viết và thiết kế cho những tác phẩm kinh điển như Jade Empire và Mass Effect - trước khi ông được thăng chức để dẫn dắt loạt game Dragon Age. Thật không may, thời gian làm việc của Laidlaw tại studio RPG lừng danh này kết thúc khi một phiên bản sớm của Dragon Age 4
Sau đó, Laidlaw chuyển sang nhà phát hành Ubisoft nơi một dự án khác của ông cũng bị hủy bỏ, truyền cảm hứng cho ông và ba nhà phát triển khác thành lập một studio mới, Yellow Brick Games, để làm việc trên một trò chơi mới, Eternal Strands, vừa mới được tiết lộ.
Điều đó có nghĩa là những trò chơi của Laidlaw đã không may mắn đi qua đích trong hơn một thập kỷ kể từ Dragon Age: Inquisition vào năm 2014, nhưng đạo diễn cho rằng tựa game hành động săn quái vật của ông sắp tới sẽ thành công hơn, mặc dù một thỏa thuận phát hành với Private Division đã đổ vỡ.
'Bạn chấp nhận nó như một phần của thực tế của các trò chơi,' đạo diễn nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg. 'Chúng không phải lúc nào cũng sẽ được phát hành... Đó là điều bạn có thể chấp nhận.' Khi nói về Eternal Strands, tuy nhiên, ông 'tự tin rằng trò chơi sẽ ra mắt.'
Trong một ngành công nghiệp hiện đang bị ám ảnh bởi sự sản xuất hàng loạt và sự đóng cửa thường xuyên của các studio, điều gì làm cho Laidlaw cảm thấy tích cực như vậy? Theo báo cáo, Yellow Brick Studios chỉ tuyển dụng khoảng 70 người, đó là một số lượng nhân viên tương đối ít so với hàng trăm nhà phát triển làm việc cho EA hoặc Ubisoft.
'Bởi vì tổng thể đội ngũ nhỏ, mối quan hệ cảm thấy gần gũi hơn nhiều, và giao tiếp trở nên trực tiếp hơn,' ông nói. 'Có nhiều điểm tích cực.' Và, khích lệ hơn, Laidlaw đang tập trung nhiều hơn vào sự bền vững và đảm bảo rằng đội muốn tiếp tục làm trò chơi sau khi Eternal Strands ra mắt.
Như Josh Sawyer, một cựu binh của Obsidian, mới đây đã nói, cảm giác kiệt sức đã 'thay thế việc làm việc quá sức để hoàn thành dự án là mối nguy hiểm chính của ngành công nghiệp game.'