Baldur's Gate 3 đã đạt được thành công vượt trội cả về mặt phê bình lẫn thương mại, và giờ đây CEO của nó đã giải thích triết lý của mình đằng sau việc đối xử với cộng đồng ngày càng phát triển của trò chơi RPG.
Trong một cuộc phỏng vấn với
'Chúng tôi có chiến dịch tiếp thị tốt nhất trên thế giới,' ông tiếp tục, 'đó là người chơi của chúng tôi nói về trò chơi. Chúng tôi có hơn một triệu người chơi từ tuần đầu tiên đã nói với bạn bè của họ về trò chơi.' Dựa vào thời gian làm việc tại Paradox Interactive, Vincke giải thích rằng 'có một quy tắc cũ tôi đã từng học được [...], nếu bạn lấy số lượng đơn hàng đặt trước của bạn và nhân nó với mười, bạn biết đối tượng khán giả cơ bản của bạn sẽ là gì.'
Sau đó trong cuộc phỏng vấn, sau khi thảo luận về sự quan trọng của việc suy nghĩ dài hạn hơn là tìm lợi nhuận ngắn hạn - một điều mà Vincke đã phản đối từ khi trò chơi được phát hành - Vincke nói về khối lượng công việc đã được thực hiện vào Baldur's Gate 3 kể từ khi phát hành: 'Chúng tôi đã cập nhật nó, chúng tôi đã thêm nội dung mới - tôi nghĩ lời đồn làm việc của nó. Có rất nhiều người kể cho bạn bè của họ rằng họ nên thử BG3, vì vậy chắc chắn chúng tôi đang thấy rất nhiều người chơi mới tham gia. Tôi nghĩ, chiến lược tiếp thị của chúng tôi là lời đồn. Chúng tôi nói, nếu bạn nhận được sự khen ngợi từ lời đồn, phần còn lại sẽ theo sau.'
Phần còn lại chắc chắn đã theo sau. Tại GDC, đã xác nhận rằng Baldur's Gate 3 dường như đã vượt xa cả ước tính của Vincke, vượt qua mười triệu lượt bán. Và trong khi không có phần tiếp theo hoặc DLC được sản xuất bởi Larian nằm trong tầm nhìn, hai trò chơi tiếp theo của studio - dựa trên IP gốc - chắc chắn đang ở trong tình trạng rất khỏe mạnh.
Vào đầu năm nay, Vincke nói ông đã 'cuối cùng đã tìm ra' hành động đầu tiên của dự án tiếp theo của mình.