Francis bắt đầu chơi Minecraft thông qua nội dung trên YouTube, và ngay cả sau khi quyết định mở máy chủ riêng với một số bạn bè, không ngờ Wynncraft 'sẽ kéo dài đến như vậy.' MMO ảnh hưởng từ RuneScape đã trở thành một trong những máy chủ riêng lớn nhất của trò chơi chế tạo siêu phẩm, với hơn 1.000 người chơi đồng thời hàng ngày, và từ 80.000 đến 100.000 người chơi duy nhất mỗi tháng. Có 1.380 người trực tuyến khi tôi viết điều này, theo trang web chính thức, mà nó có cùng một đoạn mô tả tôi đã viết trong PC Gamer cảm giác như đã cách đây một triệu năm sau khi tôi khám phá và thử Wynncraft lần đầu tiên và gọi nó là một MMO Minecraft đầy đủ.
Wynncraft vẫn là một hiển thị hấp dẫn của Minecraft được sử dụng như một nền tảng cho các trò chơi khác, và một cái nhìn không kém phần thú vị vào việc phát triển MMO. 'Theo ý kiến của tôi, Minecraft là nền tảng [nội dung được tạo ra bởi người dùng] ban đầu,' Francis nói. 'Và từ đó, họ đã bị lật đổ bởi Roblox và có thể là cả Fortnite, bạn có thể tranh luận, nhưng trong khi nó không phải là một công cụ hoàn hảo, đó là một trò chơi được làm rất tốt để trở thành một công cụ. Và tôi thực sự muốn Mojang nhận ra điều đó nhiều hơn.'
Sau một thập kỷ chủ yếu được xác định bởi nội dung tập trung vào khám phá rất thân thiện với người chơi solo, Francis và nhóm Wynncraft hiện đang đầu tư mạnh hơn vào nội dung cuối trò chơi mơ ước, và do đó đối mặt với cùng loại thách thức như các ông lớn trong thể loại như World of Warcraft và Final Fantasy 14.
'Tôi nghĩ phần cuối trò chơi là điểm yếu nhất của Wynncraft,' Francis nói với tôi. 'Và nó đã là điểm yếu từ lâu. Tất cả các bản cập nhật sau [bản vá 2.0] đều liên quan đến cuối trò chơi một cách nào đó. Vì vậy bản cập nhật đầu tiên chúng tôi làm, chúng tôi đã cải thiện việc sở hữu nhà, điều mà theo ý kiến của tôi là một loại hoạt động cuối trò chơi vì đó là điều bạn làm khi bạn hơi chán chường. Sau đó chúng tôi phát hành bản cập nhật Lootrun, và Lootrunning là một hoạt động hoàn toàn cuối trò chơi nơi bạn được giao một loạt các nhiệm vụ nhỏ trên bản đồ và bạn phải đến đó và thực hiện chúng càng nhanh càng tốt.
'Bản cập nhật tiếp theo mà chúng tôi cũng đang làm việc trên, chưa hoàn thành, cũng liên quan đến cuối trò chơi. Vì vậy tôi nghĩ rằng tâm điểm chính từ bản vá 2.0 đã là để cải thiện cuối trò chơi, và tôi không nghĩ chúng ta đã hoàn toàn đến được nơi chúng ta có một cuối trò chơi rất tuyệt vời, lặp lại cho mọi người thưởng thức. Nhưng tôi nghĩ rằng chúng tôi đang cải thiện rất tốt với tốc độ tốt, và trong vòng một hoặc hai năm nữa, tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một cuối trò chơi thật sự tuyệt vời.'
Cuối trò chơi của cuối trò chơi
Vấn đề, tất nhiên, là người chơi có thể và sẽ tiêu thụ nội dung MMO nhanh hơn và vô hạn hơn so với những gì nhà phát triển có thể làm được, và sau đó họ sẽ ngay lập tức đặt tay lên bàn ăn và yêu cầu thêm. 'Mặc dù ở một số điểm nào đó tôi nghĩ rằng chúng ta sẽ đến được một nơi tốt, tất nhiên là người chơi sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó,' Francis nói. 'Luôn luôn sẽ có thêm nhiều cuối trò chơi để làm.
'Tôi nghĩ cuối trò chơi sẽ ở một nơi tốt khi có nhiều hoạt động khác nhau mà bạn có thể thực hiện mà không cảm thấy như một công việc nhàm chán. Tôi không biết liệu bạn đã từng chơi những trò chơi như Auto Chess hoặc Hearthstone Battlegrounds chưa, những trò chơi như thế này. Tôi thích những gì họ đang làm khi họ loại bỏ điều gì đó, và sau đó thêm vào điều gì đó khác để thay thế. Và điều đó luôn giữ cho mọi thứ mới mẻ, giữ cho mọi thứ giống như những gì bạn đã quen thuộc, nhưng lại khác biệt. Và nó cảm thấy, bạn biết, vẫn còn một chút mới mẻ. Và bạn làm điều đó mỗi vài tháng. Tôi muốn nếu cuối trò chơi của chúng tôi cuối cùng có vẻ giống như thế. Một khi chúng tôi có nhiều hệ thống ổn định, mà chúng tôi vẫn đang làm việc trên đó, một khi điều đó được hoàn thành, chúng tôi có thể thêm và di chuyển các thứ xung quanh mỗi vài tháng để giữ cho nó luôn mới mẻ cách tốt nhất có thể. Một khi chúng ta có thể đạt được điều đó, tôi nghĩ cuối trò chơi của chúng tôi là khá tốt.'
May mắn thay, đã có một kế hoạch cho điều này trong Wynncraft. 'Hệ thống Lootrun, ví dụ, cách hoạt động của nó, nó giống như một trò chơi thể loại roguelike. Bạn bắt đầu một trò chơi và nó đưa cho bạn một lựa chọn giữa một số thách thức và mỗi thách thức đều mang lại một số buffs. Bạn chọn thách thức của mình và sau đó bạn nhận được một lựa chọn khác. Đó giống như việc chọn một phòng trong The Binding of Isaac hoặc một cái gì đó tương tự. Và có rất nhiều tầng lớp trong hệ thống này. Bạn chọn thách thức, nhưng chính thách thức đó có thể khác nhau. Phần thưởng mà nó mang lại cũng có thể khác nhau.
'Có một hệ thống gọi là nhiệm vụ mà về cơ bản là được lấy từ Hearthstone Battlegrounds, với các nhiệm vụ của họ, nơi bạn làm một chút nhiệm vụ và sau đó bạn nhận được một phần thưởng lớn mà sẽ giữ nguyên cho toàn bộ cuộc chơi của bạn, và điều đó cũng có thể bị loại bỏ hoặc nó có thể được thay đổi và cái khác có thể lấy vị trí của nó. Có rất nhiều tầng lớp được xây dựng trên điều này mà dễ dàng đạt được.'
Tất cả điều này đều là phần của mục tiêu cuối cùng, con cá voi trắng cho riêng Francis, để làm cho Wynncraft càng khác biệt càng tốt, và có lẽ một ngày nào đó thậm chí còn là một trò chơi độc lập. Sự thành công và phổ biến hiện tại của Wynncraft đã đủ nổi bật, nhưng một MMO mới đang được ấp ủ trong Minecraft thực sự là điều đáng để xem.
'Cuối cùng, tôi nghĩ chúng ta sẽ có thể tạo ra một trò chơi mà khi bạn đăng nhập vào, nó không còn cảm giác như Minecraft nữa. Vẫn là các khối và mọi thứ, nhưng mọi thứ trông khác biệt. Mọi thứ cảm thấy khác biệt. Và nếu chúng ta có thể, chúng ta có thể tạo ra một phiên bản độc lập của nó. Và mọi người sẽ không nói, oh, đó là một máy chủ Minecraft. Họ sẽ nói, oh, đó là một MMO.'
Trong khi đó, Minecraft hiện đã có Spider-Man đang lượn và một chiều khoai tây hoàn toàn trong một bản cập nhật ngày 1 tháng 4 thực sự kỳ lạ để kỷ niệm cho mục vô dụng nhất của trò chơi sinh tồn này.