Nhà phát triển của trò chơi câu đố kỳ ảo Antichamber đã tiết lộ rằng gần đây ông đã bị mắc kẹt bởi công việc của mình sau khi chơi lại tựa game nhiều năm sau khi phát hành.
Alexander Bruce, nhà phát triển độc lập của Antichamber, đã chia sẻ trên Twitter rằng gần đây ông quay lại chơi tựa game năm 2013 và nghĩ rằng mình đã phát hiện ra một lỗi khi không thể vượt qua một trong những câu đố của trò chơi. 'Chạy quanh trong Antichamber một lần nữa, tôi giải quyết một vấn đề, nhưng không đến nơi tôi muốn, và bỗng nhiên tôi nghĩ 'Chuyện gì vậy? Liệu tôi đã gửi lỗi ở đây không? Đã xảy ra chuyện gì?'' nhà phát triển nhớ lại.
Như đã được biết, trò chơi của Bruce vẫn hoạt động bình thường. Thay vào đó, nhà phát triển đã quên cách giải câu đố mà ông đã thiết kế mười mấy năm trước. Trong tweet đó, Bruce viết: 'Và rồi [Tôi] nhận ra rằng không, chỉ là trò chơi thôi. Tôi đã bị đánh lừa giống như tất cả mọi người vì đã quá lâu rồi.'
Nếu có điều gì cần rút ra từ tình huống này, đó là các câu đố trong Antichamber phải khá hay nếu ngay cả người tạo ra cũng không thể giải được chúng.
Để công bằng, đã 11 năm kể từ khi trò chơi ra mắt, và có lẽ còn lâu hơn từ khi Bruce tích cực làm việc trên tựa game này. Để làm cho tình hình tồi tệ hơn, nhà phát triển nói rằng ông thậm chí còn không nhớ đã xây dựng câu đố như thế nào, huống chi làm sao để giải quyết nó: 'Bộ nhớ của tôi không còn như trước nữa, mình đoán vậy! Già rồi, phải không?'
Nếu bạn chưa từng nghe về Antichamber, đó là một trò chơi PC có đánh giá 'Rất Tích Cực' trên Steam. Nó chứa đầy những câu đố kỳ dị mà người chơi phải giải quyết để tiến bộ qua trò chơi, và nếu những câu đố không đủ làm bạn rối bời, trò chơi còn có các hình ảnh siêu thực giống như của Escher chắc chắn sẽ làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn.
Tìm hiểu xem chúng ta có những siêu phẩm ẩn giấu gì để mong đợi với danh sách trò chơi indie sắp ra mắt của chúng tôi.