Qua những năm 90 và 00, Sony đã du hành khắp Mỹ với những gì họ gọi là chiếc xe tải Trải nghiệm PlayStation, một chiếc xe có 18 bánh với một trailer thực sự phục vụ như một sàn trình diễn E3 di động, trình diễn các trò chơi mới và sắp ra mắt cho các fan trên khắp đất nước. Bây giờ, trailer năm 2006 đã xuất hiện trên Facebook Marketplace với giá 70.000 đô la.
Hình ảnh của trailer bắt đầu lan truyền trên các trang mạng xã hội như Reddit
Trong bản liệt kê, người bán giải thích rằng 'trailer này đã không hoạt động trong vài năm'. 'Trailer đã được kéo ra khỏi kho lưu trữ và được kéo khoảng 10 dặm đến một khu vực an toàn. Lốp đã bị nứt và cần phải được thay mới trước khi di chuyển xa hơn.' Nhưng nếu bạn có khả năng chi trả 70.000 đô la cho trailer, thì mua thêm vài nghìn đô la cho lốp mới là gì chứ?
Chiếc xe Trải nghiệm PlayStation là một trong những mảnh lịch sử game dễ bị quên, tồn tại trong một kỷ nguyên internet ít phát triển hơn nơi những điều này không được ghi chép nhiều như hiện nay. Ý tưởng là chiếc xe này sẽ du hành khắp đất nước, thiết lập tại các sự kiện thể thao, hội nhạc và các sự kiện lớn khác để cung cấp cơ hội cho những người tò mò có cơ hội chơi các trò chơi PlayStation mới và sắp ra mắt, giống như một gian hàng E3 công cộng.
Có một cái nhìn tổng quan vui vẻ về các chuyến du lịch đầu tiên của chiếc xe từ một đĩa demo PlayStation Underground năm 1997, mà bạn vẫn có thể xem ngày hôm nay nhờ vào một video YouTube hiện có chỉ 235 lượt xem. Nếu bạn muốn xem chiếc trailer Trải nghiệm năm 2006 - chiếc trailer hiện đang được bán - trông như thế nào khi hoạt động, thì bản ghi chú duy nhất mà tôi đã tìm thấy là một bản lưu trữ Wayback Machine của trang web chính thức của PlayStation. Có một vài bức ảnh trong đó cho thấy khu vực thi đấu và các quầy trình chiếu demo đang sáng đèn và sẵn sàng hoạt động.
Dựa vào các hình ảnh trên Marketplace, có vẻ như một số màn hình cũ - bao gồm 'màn hình plasma 61 inch' mà Sony tự hào trong chiến dịch quảng cáo của chiếc xe - vẫn được gắn vào trailer, tuy nhiên việc chúng còn hoạt động hay không vào ngày nay là một dấu hỏi lớn. Vậy nên, bạn biết đấy, hãy lưu ý nếu bạn dự định phục hồi chiếc xe này trở lại vẻ đẹp ban đầu.
Mặc dù chiếc xe Trải nghiệm PlayStation chỉ là một phần nhỏ của chiến lược tiếp thị tổng thể của Sony, nhưng thương hiệu vẫn tiếp tục xuất hiện trong các sự kiện hội chợ lớn hơn nhiều đã diễn ra ngay từ năm 2018. Ít nhất, quảng cáo trailer 70.000 đô la này đã đưa cho chúng ta những người yêu lịch sử game một chủ đề trò chuyện vững chắc.
Muốn tìm hiểu về các trò chơi PS5 sắp ra mắt? Bạn biết nơi click rồi đấy.