Từ người mua hàng, có hơn 85% phản hồi tích cực về chất lượng dịch vụ và trải nghiệm đặt hàng trên trang web của Apple Store.
Theo thống kê của YouNet Media và YouNet ECI, trong khoảng thời gian từ ngày 12/5 đến 25/5, chủ đề về việc Apple Store ra mắt tại Việt Nam đã tạo ra hơn 19.813 lượt thảo luận và gần 400.000 lượt tương tác từ hơn 11.000 người.
Sự quan tâm lớn này đã đưa Apple Store lên top 3 tin tức được quan tâm nhất vào ngày 18/5.
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng giá của sản phẩm trên Apple Store là quá cao so với thị trường. Trong số các thảo luận, có đến 60% phản ánh ý kiến này và 5% chỉ xem Apple Store là một tham khảo giá.
YouNet Media đã ghi nhận được hơn 3.768 ý kiến từ người tiêu dùng, trong đó có 4% cho biết họ cảm thấy thất vọng vì Apple Store chưa có cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam.
Một trở ngại khác mà một số người tiêu dùng đối mặt là việc Apple Store chỉ cho phép đặt hàng online mà không có cửa hàng offline để trải nghiệm trực tiếp.
Dữ liệu từ YouNet ECI cho thấy trong Quý 1/2023, Shopee và Lazada chỉ bán được tổng cộng 245.912 điện thoại thông minh, chiếm 9,5% doanh số.
Một phần người tiêu dùng tin tưởng vào chất lượng dịch vụ của Apple, với 8,3% mong muốn được bảo hành tốt hơn và 5,3% mong đợi có cơ hội mua sản phẩm giới hạn hoặc phụ kiện chính hãng.
Trong số những người thảo luận về Apple Store, 20% khẳng định sẽ mua từ cửa hàng này, trong khi 80% vẫn ưa chuộng các đại lý bán lẻ.
85% người mua hài lòng với trải nghiệm mua sắm tại Apple Store.
Khách hàng đầu tiên mua sắm trên Apple Store đã chia sẻ những trải nghiệm của họ.
Trong một tuần, YouNet Media ghi nhận hơn 300 bài đăng và thảo luận tích cực về trải nghiệm mua sắm tại Apple Store.
Theo ông Nguyễn Phương Lâm từ YouNet ECI, người tiêu dùng Việt Nam ngày càng tin tưởng mua sắm từ các cửa hàng chính hãng trên các sàn thương mại điện tử.
Mặc dù chưa chiếm thị phần lớn, trải nghiệm mua sắm từ Apple Store có thể đặt tiêu chuẩn mới cho thị trường. Để không tụt lại, các nền tảng bán lẻ trực tuyến cần cải thiện giao diện, tư vấn trực tuyến, tốc độ xử lý đơn hàng, vận chuyển và dịch vụ hậu mãi.