Trên thị trường xe nhập, mặc dù đã ngừng sản xuất từ lâu nhưng Honda Julio vẫn được nhiều người săn đón
Một chiếc Honda Julio đã qua sử dụng, dù đã ngừng sản xuất từ lâu vẫn có giá từ 22-39 triệu đồng, tuỳ thuộc vào tình trạng của xe. Tuy nhiên, một chiếc Honda Julio 50cc mới đây đã thu hút sự chú ý với thông điệp: “Xe 20 năm không đổ xăng”.

Bài đăng về chiếc xe tay ga này đã khiến nhiều người tò mò về thực hư thông tin và giá bán. Theo người bán, chiếc Julio màu trắng/cam sản xuất năm 2000 vẫn giữ nguyên tình trạng nguyên bản, chưa từng đổ xăng và sử dụng, chỉ có 2km trên đồng hồ ODO.

Sau vài tuần rao bán, người đàn ông đã tìm thấy người mua cho chiếc Honda Julio 22 năm tuổi với giá trên 120 triệu đồng, cao gấp 4 lần so với giá thị trường. Mức giá này tương đương với nhiều dòng xe tay ga cao cấp trên thị trường, nhưng độ hiếm và độc đáo của chiếc xe làm nó trở nên đắt đỏ hơn.


Giải thích về mức giá này, người bán cho biết mặc dù Julio 50cc không phải là một chiếc xe hiếm, nhưng trường hợp của chiếc xe này là ngoại lệ. Tại Việt Nam, việc tìm kiếm một chiếc xe máy nhập khẩu từ Nhật Bản, đã qua sử dụng trong 22 năm và chưa từng đổ xăng không phải là điều dễ dàng.

Julio 50 có kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 1.655 x 625 x 985 mm. Trọng lượng của xe là 76 kg, với các thông số này phù hợp với nhiều người dùng nữ. Mâm xe có kích thước 12 inch, và có hệ thống phanh tang trống cho cả bánh trước và sau.


Honda Julio 50 lấy cảm hứng từ nhiều dòng xe châu Âu, với nhiều chi tiết cổ điển như cụm đèn và gương chiếu hậu. Mặc dù đã hơn 20 năm từ khi ra đời, nhưng mẫu mã của Julio 50 vẫn được nhiều người dùng ưa thích.

Mẫu scooter này trang bị động cơ 2 thì dung tích 49cc, công suất khoảng 5 mã lực, mô-men xoắn 5,8 Nm, sử dụng hệ thống chế hòa khí. Ống xả có lắp bộ lọc giúp giảm 50% khí thải và giảm tiếng ồn.
Đặc biệt, Julio có bình xăng dung tích lên đến 6 lít, nhiều hơn đa số xe máy hiện nay trên thị trường.