Cotton Cầu vồng, một phần của loạt game bắn súng dễ thương nhưng không được nhớ đến nhiều của một trong những game quan trọng nhất trong dòng game cute-em-up, đang trở lại bằng phiên bản tiếng Anh sau 24 năm kể từ khi ra mắt gốc, và các nhà phát triển đã cung cấp một giải thích hữu ích về sự khác biệt giữa việc giả lập, làm lại và cập nhật lại. Thú vị là họ có thể đã hiểu lầm điều này.
Loạt game Cotton thường đưa bạn vào cánh c broomstick của một phù thủy trẻ tên Cotton, bắn hạ đám kẻ thù trong phong cách của một trò chơi bắn súng cổ điển cuộn như R-Type hoặc Gradius. Các hình ảnh dễ thương của nó đặt nó một cách rõ ràng trong thể loại phụ 'cute-em-up' chia sẻ với các trò chơi như Fantasy Zone và Parodius. Các phiên bản đầu tiên của Cotton được đánh giá cao, mặc dù các phiên bản cục bộ hiếm hoi khiến cho loạt game này thường được coi là một hiện tượng nhập khẩu.
Không được đánh giá cao bằng, Rainbow Cotton, một phiên bản hoàn toàn 3D của loạt game được ra mắt độc quyền tại Nhật Bản cho Dreamcast vào năm 2000. Nó được đánh giá rất kém đến mức một trong những nhà phát triển gốc dường như đã xin lỗi vì nó. Nhưng hey, tôi tin rằng chất lượng của một trò chơi không bao giờ làm trở ngại cho việc bảo tồn của nó, đó là lý do tại sao tôi vẫn nghĩ rằng việc Rainbow Cotton nhận được một bản làm lại đúng đắn chỉ trong vài ngày nữa vào ngày 9 tháng 5 rất tuyệt.
Nhà xuất bản toàn cầu Inin Games rất tự tin về định nghĩa của mình về phiên bản Rainbow Cotton mới này là một 'bản làm lại,' đến mức họ quảng cáo bản phát hành với một video giải thích sự khác biệt giữa việc giả lập, cải thiện và làm lại. 'Rainbow Cotton là một bản làm lại vì nó đã được xây dựng lại từ đầu,' các nhà phát triển giải thích trong video đó. 'Các bản làm lại là một phiên bản hoàn toàn mới của một trò chơi cũ với đồ họa cập nhật, âm thanh, cải thiện cơ chế chơi game, và thậm chí là các tính năng mới.
Một bản cập nhật, sau đó, 'bao gồm việc cải thiện hình ảnh, âm thanh hoặc cả hai, mà không thay đổi thành phần cốt lõi của gameplay.' Các nhà phát triển sử dụng phiên bản 2021 của Cotton Reboot, một phiên bản cập nhật của trò chơi gốc, làm ví dụ cho một bản cập nhật. Nhưng, uh… chỉ cần một cái nhìn qua các ý kiến trên video đó và bạn sẽ thấy một đám fan của Cotton chân chính lưu ý rằng Reboot thực sự thay đổi khá nhiều thành phần gameplay cốt lõi.
'Chúng tôi vừa quyết định cải thiện ý tưởng về một bản cập nhật khi làm lại trò chơi này,' Inin tranh luận lại trong những ý kiến đó. 'Đơn giản như vậy.' Thôi, hey, tôi đoán rằng tôi chưa bao giờ mong đợi một video từ một nhà xuất bản game đặc biệt kết thúc cuộc tranh luận làm lại so với cập nhật dù sao.
Xu hướng làm lại trò chơi điện tử hiện nay có đáng để ghi nhận như một sự tôn trọng đối với quá khứ, hay chỉ là một động thái an toàn cản trở ý tưởng mới?