Anh Trần Anh Nhật (1995, Hà Nội) không khóa mình trong khi bàn luận về hơn 30.000km cùng chiếc MG ZS COM+.
Chiếc MG ZS COM+ của anh Nhật sau 10.000km đầu tiên - Ảnh: NVCC
Là một người trong nghề ô tô, anh Nhật có cơ hội gặp gỡ với chiếc MG ZS COM+ ngay từ khi mẫu xe nhập Thái này được đưa về Việt Nam. Theo anh, giá cả và thiết kế nội - ngoại thất là những lý do chính đã đưa anh đến với dòng xe này.
Theo đánh giá của anh Nhật, MG ZS sở hữu thiết kế đẹp, phù hợp trong tầm giá, mặc dù còn chưa phải bản cao cấp nhất. Bản COM+ mà anh Nhật lựa chọn có màu đỏ khá nổi bật. Đèn pha LED, tay nắm cửa được ốp mạ chrome, chià khóa thông minh tiện lợi.
“Điều anh Nhật thích nhất là nếu quên không tắt đèn pha hoặc quên chià trong xe, khi búớc ra khỏi cửa xe sẽ tự động báo hiệu bằng còi, cực kỳ thuận tiện”, anh Nhật nhấn mạnh.
“Khoang lái của chiếc xe này thực sự ấn tượng ở tầm giá này, nếu không muốn nói là xuất sắc nhất vì tôi đã xem xét nhiều xe trước khi quyết định mua. Các chi tiết nội thất trên MG ZS được chăm chút tỉ mỉ bởi nhà sản xuất. Hệ thống cửa gió điều hòa hoạt động linh hoạt như động cơ máy bay, vân carbon thể thao, bảng điều khiển đen bóng, phanh tay điện tử và Autohold giống như trên các dòng xe hạng sang; màn hình hiển thị sắc nét. Trên cao tốc, hệ thống Cruise Control của chiếc xe này, theo tôi, hoàn toàn hợp lý, mang lại cảm giác thể thao cho người lái khi tách biệt với vô lăng. Bên cạnh đó, hàng ghế sau rộng rãi đủ chỗ cho 5 người trên những chuyến đi dài với hệ thống cửa gió điều hòa riêng biệt cũng là một điểm cộng”, anh Nhật chia sẻ.
Phong cách thể thao rất nổi bật trong nội thất của MG ZS - Ảnh: NVCC
Một điểm mạnh khác của chiếc MG ZS COM+ theo ý kiến của anh Nhật là khả năng cách âm. Anh cho biết, việc hãng đã áp dụng một lớp cách âm dưới đáy xe giúp giảm tiếng ồn hiệu quả hơn, đồng thời nâng cao khả năng chống han rỉ cho xe. Tuy nhiên, vì là người cẩn thận và quan trọng sự thoải mái khi lái, anh đã tự mua thêm 4 miếng cách âm bổ sung. Anh Nhật khẳng định rằng điều này thực sự làm cho những chuyến đi dài trên cao tốc trở nên êm ái hơn.
Về khả năng vận hành, anh Nhật cảm thấy rằng chiếc xe này đáp ứng đủ cho mọi hành trình. Cụ thể, xe trang bị động cơ 1.5L 4 xi-lanh, công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 150 Nm tại 4.500 vòng/phút, cho phép đạt tốc độ tối đa 170 km/h.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ từ các công nghệ như cân bằng điện tử, kiểm soát góc phanh trong cua, người lái nếu ga hơi quá khi vào cua thì xe vẫn duy trì sự ổn định, không có hiện tượng chống chếch. Khung gầm cứng vững cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra cảm giác an toàn hơn khi vào cua hoặc thực hiện các manevua.
Không có chiếc xe nào là hoàn hảo, và một chiếc xe được hình thành từ hàng nghìn bộ phận cơ khí sẽ phản ánh những hạn chế sau hàng ngàn km. Trong trường hợp của anh Nhật sau 30.000km, các vấn đề liên quan đến hệ thống lái, gạt mưa và màn hình chính của xe. Anh Nhật khuyên rằng nếu gặp bất kỳ vấn đề nào, tài xế nên đến đại lý chính hãng để được hỗ trợ xử lý ngay lập tức và miễn phí, với chế độ bảo hành không giới hạn về số km trong 5 năm.
“Việc tôi mua xe là để sử dụng, phục vụ bản thân, vì vậy điều quan trọng nhất là trải nghiệm mà tôi có được, không phải mua để bán lại. Tùy thuộc vào mục đích sử dụng và sở thích cá nhân mà bạn sẽ tự lựa chọn chiếc xe phản ánh nhất với bản thân mình”, anh Nhật khẳng định.