Năm năm trong quá trình phát triển, mod Resident Evil 2 Remake thêm kiểm soát camera cố định phong cách cổ điển cuối cùng đã được phát hành để khiến bạn hoảng sợ theo cách năm 1998.
Đừng hiểu lầm, phiên bản remake Resident Evil 2 năm 2019, với góc nhìn thứ ba qua vai, là một trong những trò chơi kinh dị hiện đại yêu thích của tôi, nhưng điều độc đáo của Resident Evil cổ điển là kiểm soát camera và bản thân điều khiển đã đủ khiến người chơi hoảng sợ.
Có lý lẽ rằng Capcom có thể đã thiết kế các trò chơi Resident Evil gốc với góc quay camera cố định và kiểm soát kiểu xe tăng ít nhất một phần là do giới hạn phần cứng - mặc dù giám đốc Shinji Mikami nói với tạp chí Game Pro vào năm 1996 rằng đó là một lựa chọn nghệ thuật - nhưng dù thế, nỗi sợ hãi với điều không biết, sự thiếu hụt tự do kiểm soát hoàn toàn, và khả năng của góc quay này để làm nổi bật những khu vực cụ thể trên màn hình khiến phong cách chơi này độc đáo kinh dị. Tôi sẽ không bao giờ quên cuộc gặp gỡ đầu tiên của mình với một Licker, và tôi nghĩ rằng rất nhiều điều đó là do góc quay camera cố định.
Bây giờ, bạn có thể tận hưởng những cải tiến hiện đại của Resident Evil 2 Remake với kiểm soát kinh dị của trò chơi gốc với mod này từ alphaZomega. 'Đây là một mod REFramework cho phép bạn chơi Resident Evil 2 Remake từ góc quay camera cố định, mang lại hương vị của gameplay gốc từ trò chơi PlayStation năm 1998,' mô tả cho biết.
Theo nhà mod, giống như các trò chơi Resident Evil cũ, trò chơi sẽ bắt đầu với một camera cố định trỏ vào cảnh, và sau đó khi bạn được tự do di chuyển, camera sẽ chuyển góc nhìn khi bạn rời khỏi một khu vực nhất định trong 'một chuỗi liền mạch.' Mod bao gồm hơn 1.700 camera cố định 'được đặt cẩn thận,' cho phép bạn chơi qua toàn bộ trò chơi như vậy.
Cấu hình kiểm soát mặc định di chuyển nhân vật của bạn theo camera, điều này có nghĩa là bạn sẽ di chuyển theo hướng bạn nhấn bất kể nhân vật đang nhìn về hướng nào. Và cuối cùng, trung thành với các trò chơi cổ điển, kiểm soát xe tăng của mod có nghĩa là bạn di chuyển đúng như một chiếc xe tăng, chỉ có thể quay rộng bằng cách dừng lại hoàn toàn và sử dụng các phím trái và phải để quay nhân vật của bạn, và sau đó lên và xuống để di chuyển thực sự. Tuy nhiên, 'nếu bạn không thích điều này, các điều khiển có thể được tùy chỉnh nhiều trong tùy chọn của mod.'
Nếu bạn thích điều này, bạn có thể sẽ thích hồi tưởng về kinh dị sinh tồn cổ điển Resident Evil mà tôi đã phải lòng trong Steam Next Fest.