Blizzard đang kêu gọi các con của Azeroth về nhà. The War Within được thiết kế để kiểm tra ý tưởng rằng một đội ngũ lớn người chơi đã rời xa vẫn đang đợi đóng góp. 'Chúng tôi nhận ra rằng mọi người có thể không chơi trong một thời kỳ mở rộng nào đó. Rằng mọi người bận rộn với công việc hoặc cuộc sống, và sau đó họ đi ra xa một thời gian,' như Maria Hamilton, giám đốc thiết kế phụ trách, nói. 'Nhưng họ thường muốn trở lại; bạn bè và cộng đồng của họ ở đây, hoặc có thể có một giá trị hoài niệm cụ thể. Và tất nhiên chúng tôi muốn họ trở lại, vì đây là thời điểm tốt để quay lại với World of Warcraft.'
Chương mở đầu của Hành Trình Của Thế Giới Hồn là cơ hội của bạn để hạ xuống độ sâu của Azeroth, xa xôi hơn so với những câu chuyện siêu hình mà đã làm nhức đầu trong những năm tuổi thiếu niên rối loạn của một cuộc phiêu lưu đã kỷ niệm 20 năm. Đó là cơ hội để hành trình cùng các đồng đội cũ vào thế giới ngầm rộng lớn, chiến đấu với kẻ thù cũ mà bạn có thể chỉ nhớ mơ hồ. Sự tập trung lại vào chơi solo đã mở đường cho một chiến dịch điện ảnh hơn, và đảm bảo rằng có nhiều lý do để trở lại - ngay cả khi danh sách bạn bè trên Battle Net của bạn đọc như một bản báo cáo người mất tích mở rộng.
Đã khoảng năm nay kể từ khi tôi cuối cùng dành thời gian rảnh rỗi của mình vào chiếc máy ph distraction-machine hấp dẫn nhất mà ngành công nghiệp trò chơi điện tử từng sản xuất. Nhưng sau khi dành sáu giờ với phiên bản alpha sắp tới của World of Warcraft: The War Within, tôi đã có thể cảm nhận được mình đang bị cuốn hút trở lại với trò chơi. Có một chất lượng không thể phủ nhận của Đảo Dorn, khu vực khởi đầu đóng vai trò như một sự giới thiệu về vùng đất Khaz Algar; Delves cảm thấy phù hợp, bất kể bạn đi du lịch một mình hay là một phần của một nhóm; và Hero Talents mang lại sự sống mới cho các thói quen chiến đấu quen thuộc. Mặc dù tôi đã suy nghĩ kỹ hơn, nhưng tôi đang trở về nhà. 'Tôi rất vui khi nghe điều đó,' cười game director Ion Hazzikostas, 'bởi vì chúng tôi thực sự tin rằng đây là một điểm trở lại xuất sắc cho những người chơi đã không chơi WoW trong một thời gian dài tột cùng.'
Một anh hùng trở lại
Tôi đã bỏ lỡ hai chu kỳ mở rộng - Shadowlands và Dragonflight - kể từ khi tôi cuối cùng duy trì một đăng ký hoạt động, và nhiều điều đã thay đổi trong World of Warcraft kể từ Battle for Azeroth. Sự thay đổi đang diễn ra quá rộng lớn để hiểu. Tôi chắc chắn rằng nhân vật của mình vẫn đứng đúng nơi tôi để họ lại vào năm 2019, nhưng họ không còn là cấp độ 120 nữa - thay vào đó, tôi đã bị làm giảm xuống cấp độ 50. Hệ thống nghề nghiệp đã được đổi mới, cấp độ đã được đổi mới, có bay dựa trên momentum, khu vực mới, hang động mới, mọi thứ mới mọi nơi. Quá nhiều quá nhanh. Đến với WoW lần đầu tiên bây giờ là điều gây ám ảnh, nhưng đối với những người chơi trở lại, nó có thể cảm thấy thậm chí là thù địch.
Tôi đoán điều đó là điều dễ hiểu trong một cuộc phiêu lưu dịch vụ trực tuyến đã kéo dài hai thập kỷ. Dù vậy, Blizzard đang tiến hành các biện pháp để giảm bớt gánh nặng cho người chơi khi bắt đầu Cuộc Hành Trình của Thế Giới Hồn - bao gồm quyết định khởi đầu các cuộc phiêu lưu mới từ điểm xuất phát của bản mở rộng năm 2022. 'Chúng tôi đang bắt đầu một cuộc hành trình mới hùng vĩ với The War Within, nhưng trải nghiệm mới của người chơi sẽ bắt đầu với Dragonflight. Đó là một trải nghiệm khá tốt - một trong những trải nghiệm tốt nhất mà chúng tôi từng có gần đây,' Holly Longdale, phó chủ tịch của World of Warcraft nói. 'Nó làm nổi bật những điều tốt nhất của World of Warcraft.'
Thực tế, tôi chưa chơi Dragonflight nhưng sự đồng thuận chính là đó là bản mở rộng tốt nhất của World of Warcraft trong nhiều năm qua. Khi The War Within ra mắt vào mùa thu này, tôi dự định sẽ dùng một nhân vật mới để trải nghiệm nó. Tôi sẽ rời khỏi Exile's Reach và vào Dragon Isles để tái quen với trải nghiệm cốt lõi của trò chơi, leo cấp lên 70 để truy cập nội dung mới trải rộng khắp (và dưới) vùng Khaz Algar rộng lớn - nằm ở phía tây bờ biển của Pandaria. Đó là kế hoạch, dù sao tôi vẫn có thể quyết định đặt hàng trước Phiên Bản Đặc Biệt của War Within để nhận một Cú Đẩy Nhân Vật Cấp 70 Nâng Cấp và nhảy ngay vào trận chiến chống lại lực lượng Nerubians tái hợp.
Đó chính xác là những gì đã xảy ra khi tôi ngồi xuống với The War Within alpha. Để cho tôi thời gian nhiều nhất có thể với bản mở rộng, Blizzard đã thiết lập cho tôi một nhân vật cấp 70 hoàn toàn mới và sau đó để tôi tự do trên Đảo Dorn. Và bằng 'tự do', tôi tất nhiên có nghĩa là đại diện của studio đã theo dõi tôi trong 30 phút khi tôi cố gắng nhớ cách chọn spec cho Fire Mage của mình (một lớp tôi đã chơi hàng ngàn giờ trong vòng 15 năm qua) và cách thiết lập thanh hành động của mình một cách đúng đắn. Mất một thời gian dài đáng xấu hổ để nhớ ra rằng có một phím tắt để gọi Mount mà không cần mở cửa sổ thu thập thủ công. Đây là những điều đặc biệt bạn sẽ khám phá ra nếu bạn quyết định quay lại với World of Warcraft - mọi thứ đều mơ hồ và kỳ lạ quen thuộc.
Từ đó, không mất nhiều thời gian cho bộ nhớ cơ bắp để hoạt động. Trong khi nhiều hệ thống cốt lõi có thể đã thay đổi hoặc phát triển qua các năm tháng nhưng các nguyên tắc cơ bản của trò chơi vẫn giữ nguyên. Tôi đang rơi vào nhịp điệu quen thuộc: tạo ra Heating Up và Hot Streak từ các đòn đánh quyết định với Fireball và Fire Blast, khiến cho cú đánh Pyroblast tiếp theo của tôi trở thành một phát nhanh chóng, tất cả trong khi tối đa hóa sản lượng DPS của tôi thông qua việc chiếm hữu Ignite. Nghe này, tôi không đang nói rằng tôi đã sẵn sàng Raid vào thời điểm tôi bị đá ra khỏi các máy chủ alpha của War Within (và tôi chắc chắn nếu bạn tìm thấy bất kỳ Guild cũ nào của tôi họ cũng sẽ nói rằng tôi chưa bao giờ như vậy) nhưng tôi đã sống sót hiệu quả như một người lạ ở một đất nước lạ. Tôi tưởng tượng rằng bạn sẽ cảm thấy như vậy nếu bạn quay lại với WoW với một Class mà bạn có kỷ niệm đẹp từ trước.
Cách chơi mới
Không phải là người chơi trở lại, mà mọi người đều phải đối mặt với một độ dốc học mới trong hình dạng của một tính năng evergreen mới được gọi là Hero Talents. Đây là một phần mở rộng của hệ thống Talent cốt lõi, cho phép bạn chuyên sâu hơn vào fantasychos tín ngưỡng lớp bạn đã chọn trong một cây tự nhiên đóng gói, với 10 điểm Hero Talent kiếm được trên hành trình leo cấp đến cấp độ mới tối đa là 80. Tôi đã đầu tư điểm qua cây 'Sunfury' làm cho Fire Mage của tôi trở nên tàn bạo hơn - Combustion trở nên quan trọng hơn trong chu trình chiến đấu của tôi, với nó kích hoạt việc triệu hồi một Arcane Phoenix vào trận chiến để tung ra các phép thuật ngẫu nhiên Arcane và Fire với giá của việc tạo ra Spellfire Spheres.
Mặc dù hệ thống Talent nâng cao này không phải là sâu sắc hoặc linh hoạt như hệ thống trước đây đã tồn tại trong World of Warcraft trước cuộc đảo lộn gây tranh cãi Mists of Pandaria vào năm 2012 (nếu bạn có thể nhớ được đến đó) nhưng đó là một bổ sung thú vị, và giúp Blizzard điều hướng một vị trí khó khăn. 'Hero talents là một ví dụ cho chúng tôi cố gắng tạo ra một sự cân bằng giữa việc thêm một số hương vị và độ sâu, bất kể bạn chơi lớp nào, và chúng tôi không muốn thêm phức tạp kết hợp,' Hazzikostas nói.
'Đó là một bài học chúng tôi học được từ phiên bản Talent đầu tiên cách đây 15 năm. Khi bạn lấy một hệ thống như vậy và chỉ tiếp tục thêm 10 điểm vào đó, và bạn cho phép mọi người tự do lựa chọn trong số đó, không lâu sau đó nó sẽ bắt đầu cảm thấy áp đảo - nó gần như là nói với những người chưa từng chơi trò chơi trong một thời gian rất dài rằng bạn có thể quay lại quá muộn. Chúng tôi muốn đảm bảo rằng WoW không bao giờ làm điều đó,' ông tiếp tục. 'Chúng tôi không chỉ muốn thiết kế một trò chơi cho cùng một nhóm nhỏ giảm dần theo thời gian. Để WoW khỏe mạnh, nó cần máu mới, và nó cần thu hút những người chơi đã không chơi trong một thời gian nhưng muốn thấy nó là gì ngày nay. Nếu chúng tôi chỉ tập trung vào việc trở nên sâu sắc và phức tạp hơn, nó gần như là không thể tránh khỏi việc trở nên không thân thiện.'
Sự dễ tiếp cận là một lực lượng điều khiển chính đằng sau nhiều bổ sung tốt nhất đến trong The War Within. Trong số đó, Delves là những hành trình nhỏ vui vẻ vào các hầm kho báu được rải rác khắp Đảo Dorn. Những cuộc thách thức nhỏ này đưa bạn đánh bại các boss mạnh mẽ và săn lùng phần thưởng tuyệt vời, và điều tốt nhất là bạn có thể tận hưởng chúng với một nhóm bốn người hoặc hoàn toàn một mình - với một người đồng hành NPC tiện lợi làm hướng dẫn viên của bạn, người có thể được giao trách nhiệm làm người hỗ trợ hoặc DPS.
'Một phần của triết lý của chúng tôi là chúng ta đã trải qua 20 năm, nhưng làm thế nào chúng ta chuẩn bị cho 20 năm tiếp theo?' Longdale nói. 'Vì vậy, có một lượng đáng kể của việc hiện đại hóa đang diễn ra. Không chỉ là công nghệ của chúng tôi, mà còn là nhận biết rằng con người đánh giá thời gian của họ khác biệt so với năm 2004. Bạn biết đấy, tôi nào đó có thể chơi 10 giờ mỗi ngày vào thời điểm đó và tôi không thể làm điều đó nữa. Vì vậy, chúng tôi đã cố gắng tìm ra câu trả lời cho điều đó với những điều như Delves và Warbands.'
Nhận lời mời
Mặc dù tôi không thể thử nghiệm điều này ở các giai đoạn sớm nhất của War Within alpha - một sự mở rộng từng khu vực, từng khu vực, theo thời gian khi Blizzard chào đón phản hồi từ cộng đồng - điều tôi háo hức thử là các hầm ngục có thể chơi đơn độc cùng với các NPC theo dõi. Điều này, tôi được biết, là một phần mở rộng của một nỗ lực được giới thiệu trong Dragonflight, và nó đã dẫn đến việc đội ngũ phát triển thúc đẩy một chiến dịch điện ảnh và động lực hơn trong bản mở rộng mới. 'Bây giờ chúng tôi có thể có chiến dịch của một khu vực đưa bạn qua các hầm ngục một cách mà chúng tôi đơn giản là không làm trong quá khứ, bởi vì chúng tôi biết rằng có một số người chơi không cảm thấy thoải mái khi tham gia hầm ngục,' Hazzikostas nói.
'Hầm ngục thường là những nơi quan trọng, nhưng chúng ta đã phải chia chúng thành các phân đoạn và biến chúng thành những phần nhỏ của câu chuyện chính,' ông tiếp tục. 'Nhưng bây giờ, nếu bạn có thể xử lý các nhiệm vụ solo, bạn cũng có thể xử lý các hầm ngục này với các bạn đồng hành NPC - hãy nghĩ về chúng, về bản chất, như những nhiệm vụ solo thực sự huyền thoại. Vì vậy, bây giờ, khi điều đó hợp lý, chúng ta có thể đưa câu chuyện chính đi qua những nơi đó, và có những kẻ thù chính và sự kiện diễn ra một cách mà tất cả người chơi đều có thể trải nghiệm.' Điều này quan trọng đối với tôi. Nếu tôi quay lại với World of Warcraft cho The War Within vào mùa thu này, tôi sẽ làm điều đó với sự hiểu biết rằng bạn bè và đồng đội trong Guild của tôi đã rời bỏ trò chơi từ lâu - chơi solo sẽ là trải nghiệm chính của tôi với WoW trong tương lai.
Tôi cũng sẽ làm điều đó như một người chơi ở độ tuổi trung niên, người không còn có thời gian hoặc năng lượng để chơi một cách liên tục trong thời gian dài. Quay lại với MMO, an toàn trong hiểu biết rằng bộ nhớ cơ bắp của tôi sẽ dẫn dắt tôi qua giai đoạn khó khăn của việc học lại cách chơi, và với sự hiểu biết rằng tôi sẽ có quyền truy cập vào nội dung tốt nhất - lan tỏa trên các khu vực mới tuyệt vời và các dòng truyện có tầm ảnh hưởng rộng lớn - không phụ thuộc vào thành phần nhóm của tôi, là một động viên thực sự. World of Warcraft sắp đến với 20 năm hoạt động không ngừng và 10 bản mở rộng lớn, nhưng chưa bao giờ cảm thấy phục hồi mạnh mẽ hơn. Tôi sẽ đáp lại lời mời quay trở lại nhà của Azeroth vào mùa thu này - nhưng bạn sẽ không?
World of Warcraft: The War Within dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi bạn đợi đợi, tại sao bạn không kiểm tra những MMO tốt nhất để chơi trong năm 2024.