No Man's Sky vẫn là một trong những câu chuyện trở lại đáng kinh ngạc nhất trong ngành công nghiệp, một lần phát hành không mạnh mẽ được hoàn toàn đảo ngược bởi gần một thập kỷ hỗ trợ ý nghĩa và hoàn toàn miễn phí. Hơn một chục bản mở rộng sau đó, tuy nhiên, và mặc dù có một tựa game mới đang trên đường đến, giám đốc game Sean Murray vẫn mong muốn cải thiện danh tiếng của trò chơi.
Trong một tweet hôm qua, gần tám năm sau khi No Man's Sky được phát hành ban đầu, Murray thông báo rằng điểm đánh giá trên Steam của trò chơi vừa tăng lên 78% tích cực. Anh cũng tiết lộ rằng đã mất năm năm để trò chơi đạt được đánh giá 'Rất Tích Cực' trên Steam, điều này xảy ra khi 70% đánh giá khuyến nghị một tựa game. No Man's Sky đã đạt được điểm này vào năm 2021, điều này có nghĩa là đã mất khoảng ba năm để nó có thêm 8% tiếp theo.
Đó là một quỹ đạo khá ấn tượng, nhưng con đường cứu chuộc sẽ trở nên ít đáng kể hơn theo thời gian. Murray chỉ ra rằng 'toán học mỗi % điểm khá khó để đạt được hơn so với điểm trước đó.' Từ một góc độ, điều đó có thể có nghĩa là No Man's Sky đã làm tốt khi tìm được 8% đó chỉ trong ba năm, nhưng đối với Murray, điều này có vẻ ngụ ý rằng tốc độ thay đổi có khả năng sẽ chậm lại. Tuy nhiên, có khả năng rằng ở một thời điểm nào đó, có thể thậm chí là trong tương lai không quá xa, No Man's Sky sẽ cuối cùng vượt qua ngưỡng 'Rất Tích Cực' 80% - điều mà Murray từng 'không bao giờ nghĩ [...] có thể.'
Sau đó, mục tiêu tiếp theo sẽ là 'Cực Kỳ Tích Cực', mở khóa ở 95% đánh giá tích cực. Tuy nhiên, theo quỹ đạo hiện tại, điều đó sẽ mất ít nhất sáu năm. Luôn có cơ hội rằng với lịch trình cập nhật đều đặn của mình, No Man's Sky có thể cuối cùng đạt được mục tiêu đó, nhưng với tựa game mới của studio, Light No Fire, trên bờ chạy, điều đó dường như là một mục tiêu xa xôi.
Studio Cyberpunk 2077 chúc mừng nhà phát triển No Man's Sky với tựa game mới Light No Fire và nói đùa 'bạn luôn có thể sửa sau này.'