Sau 70 năm, đèn cảnh báo khẩn cấp trên ô tô sẽ trải qua bước đổi mới lớn lần đầu tiên
Buzz
Đọc tóm tắt
- Đèn báo hiệu nguy hiểm (Hazard) xuất hiện năm 1951, nhận ra nguy cơ đứng im trên đường.
- Công nghệ đèn trên xe phát triển, nhưng đèn Hazard vẫn giữ nguyên sau 70 năm.
- ESS đưa ra giải pháp mới để làm đèn khẩn cấp hoạt động hiệu quả hơn.
- Đề xuất tăng tần số nhấp nháy theo tình trạng của xe, kích hoạt chế độ Khẩn cấp (6 Hz) khi xe dừng.
- Ông Stephen Powers cho rằng đèn khẩn cấp nên hoạt động ở tần số trên 4 Hz.
- Công ty thử nghiệm hệ thống đèn mới trên Tesla Model 3 và thu hút sự chú ý của NHTSA.
Đèn báo hiệu nguy hiểm (Hazard) xuất hiện lần đầu vào năm 1951, và sau hơn 7 thập kỷ, nhận ra rằng việc xe đứng im trên đường là nguy cơ lớn đối với các phương tiện khác trong giao thông. Trải qua 70 năm, công nghệ đèn trên xe ngày càng phát triển, nhưng đèn Hazard vẫn giữ nguyên. Để giải quyết vấn đề này, Emergency Safety Systems (ESS - Hệ thống an toàn khẩn cấp) đã đưa ra giải pháp mới để làm cho đèn khẩn cấp hoạt động hiệu quả hơn.Hầu hết các hệ thống đèn Hazard hiện tại chớp 1-2 lần mỗi giây, nhưng để thu hút sự chú ý hơn, các chuyên gia đề xuất tăng tần số này theo tình trạng của xe. Đề xuất thêm chế độ Khẩn cấp (6 Hz) để kích hoạt khi xe dừng, tăng cường an toàn và chú ý từ phương tiện xung quanh.Theo Stephen Powers, người đứng đầu ESS, đèn khẩn cấp khi xe dừng nên hoạt động ở tần số trên 4 Hz để tăng sự chú ý. Việc nhấp nháy không nên vượt quá 18 Hz để đảm bảo an toàn. Để kiểm tra, công ty đã thử lắp hệ thống đèn mới cho chiếc Tesla Model 3 và ghi lại video. Ý tưởng này thu hút sự chú ý của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), là dấu hiệu tích cực cho việc hệ thống đèn Hazard mới có thể trở thành trang bị bắt buộc trên mọi xe trong tương lai.
2
Các câu hỏi thường gặp
1.
Tại sao đèn báo hiệu nguy hiểm (Hazard) lại quan trọng đối với các phương tiện giao thông?
Đèn báo hiệu nguy hiểm giúp cảnh báo các phương tiện khác về nguy cơ xe đứng im trên đường, làm giảm khả năng xảy ra tai nạn và tăng cường an toàn trong giao thông.
2.
Lịch sử và sự phát triển của đèn Hazard trong hơn 70 năm qua như thế nào?
Đèn Hazard ra đời vào năm 1951 và đã trải qua hơn 70 năm phát triển. Mặc dù công nghệ đèn xe hiện đại, đèn Hazard vẫn giữ nguyên chức năng cơ bản, tuy nhiên, các cải tiến về tần số nhấp nháy đã được đề xuất để tăng hiệu quả cảnh báo.
3.
Đề xuất cải tiến tần số nhấp nháy của đèn Hazard là gì?
Các chuyên gia đề xuất tăng tần số nhấp nháy của đèn Hazard lên 6 Hz khi xe dừng lại, giúp tăng sự chú ý và giảm nguy cơ tai nạn do phương tiện xung quanh không nhận ra tình huống khẩn cấp.
4.
Hệ thống đèn Hazard mới sẽ được trang bị trên tất cả các xe trong tương lai không?
Có thể, vì ý tưởng này đã thu hút sự quan tâm của Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) và có thể sẽ trở thành trang bị bắt buộc trên các phương tiện trong tương lai.
Nội dung từ Mytour nhằm chăm sóc khách hàng và khuyến khích du lịch, chúng tôi không chịu trách nhiệm và không áp dụng cho mục đích khác.
Nếu bài viết sai sót hoặc không phù hợp, vui lòng liên hệ qua email: [email protected]
Trang thông tin điện tử nội bộ
Công ty cổ phần du lịch Việt Nam VNTravelĐịa chỉ: Tầng 20, Tòa A, HUD Tower, 37 Lê Văn Lương, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà NộiChịu trách nhiệm quản lý nội dung: 0965271393 - Email: [email protected]