Bạn có chơi nhiều trò chơi video không? Bạn có cảm thấy mệt mỏi khi chơi trò chơi video không? Bạn có muốn những NPC trong trò chơi video của bạn sẽ chiến đấu thay bạn để bạn có thể thư giãn và quan sát từ xa không? Quan trọng hơn, bạn có muốn nhận mọi thành công từ một trận chiến khó khăn không? Thật khó tin, Dragon's Dogma 2 có một lớp nghề dành riêng cho bạn.
Ngay sau khi tôi mở khóa Trickster, một lớp nghề không tham gia chiến đấu trong DD2, tôi ngay lập tức rất bối rối. Được quảng cáo như một lớp nghề hỗ trợ phép thuật, chỉ dành cho Arisen để gây sát thương tối thiểu trong khi 'gây ra hỗn loạn trên chiến trường' thông qua mưu đồ ảo ảo, điều đó nghe có vẻ như mọi thứ tôi sẽ không muốn chơi trong trò chơi này. Đây là một trò chơi RPG tập trung vào chiến đấu, với mỗi lớp nghề cung cấp một phong cách chiến đấu động độc đáo phù hợp với mọi sở thích - bao gồm, rõ ràng, sở thích tung khói hoang dã vào kẻ thù thay vì giết họ. Điều đã thúc đẩy tôi chuyển từ lớp nghề Mystic Spearhand đã max level sang Trickster không phải là một mong muốn sâu sắc, kéo dài để trở thành một nữ tu phù thủy cao cấp rất quyến rũ, mà là sự tò mò tinh thần. Điều gì đã dẫn tôi tăng cấp nhanh chóng? Thực sự, đó là một tai nạn hoàn toàn.
Hút thuốc và gương ảo
Tôi đã thay đổi nghề hai lần trong lần chơi Dragon's Dogma 2 đầu tiên của mình: từ Đạo tặc sang Mystic Spearhand, và sau đó từ Mystic Spearhand sang Trickster bí ẩn. Như bạn có thể dễ dàng nhận ra từ hai lần đầu, lựa chọn nghề của tôi thường phản ánh một phong cách chơi ưa thích của các cuộc tấn công gần, gần với kiểu đánh võ cổ điển hơn là khả năng tấn công từ xa hoặc phép thuật. Buff hỗ trợ, điều trị và sát thương từ xa là những gì các Pawn của tôi làm, luôn luôn ủng hộ tôi khi tôi đâm thẳng vào bụng của rất nhiều sinh vật cần bị giết.
Từ đó, bạn có thể tưởng tượng ra tôi đã thấy Trickster khó để làm chủ. Ngay lập tức, sau khi thay đổi, tôi cảm thấy gần như trần trụi, than khóc vì súng lao 680 sát thương, bộ áo giáp đã được nâng cấp đầy đủ mà tôi hiện tại không còn cần dùng đến, những Pawn phía trước tôi mà chắc chắn tôi sẽ phải sa thải vì xấu hổ khi thấy tôi yếu đuối. Với một cái thiết bị kim loại vô dụng trong tay, phun khói thay vì máu của kẻ thù, tôi sợ rằng tôi đã mắc một sai lầm ngu ngốc. Tôi vẫn còn tự hỏi tại sao chiếc hương censer không thể đóng vai trò như một cây roi rất khó kiểm soát, nhưng tôi biết tôi sẽ phải làm như thế. Tại sao? Bởi vì Trickster nghe có vẻ quá ngớ ngẩn và không phải là một lựa chọn lớp nghề trong RPG để bỏ qua khi chơi một RPG, đó là lý do.
Đối với những người không biết hoặc đúng là cảnh giác, cách làm của Trickster hoàn toàn xoay quanh sự lừa dối và âm mưu. Sau khi triệu hồi một bản sao khá không thuyết phục của bạn, sau đó bạn phải phơi khói vào mặt kẻ thù để thúc đẩy họ tấn công bản sao trong khi phần còn lại của Pawn của bạn có tất cả những chiến công. Với chỉ số giáp thấp và ít khả năng tấn công hơn nữa, Tricksters cần phải tránh xa khỏi tuyến đầu càng nhiều càng tốt. Oh, bạn cũng có thể triệu hồi một bức tường khói để làm mù kẻ thù, và tạo ra một nền tảng giả mạo nhỏ nhặt để lừa gạt họ rơi từ độ cao lớn. Mặc dù tất cả điều này nghe có vẻ vui vẻ và hơi kitsch trên giấy, nhưng thực tế lại hoàn toàn ngược lại. Một phương pháp chiến lược có nghĩa là ít hành động hơn từ phía tôi, và điều đó có thể tạo ra một trận chiến kéo dài vô cùng.
Chuyển từ việc làm tan chảy một con người khổng lồ trong ít hơn một phút đến mất khoảng ba phút để kết thúc một đàn hobgoblins là một trải nghiệm sáng tỏ. Tuy nhiên, sự thay đổi chiến thuật hoàn toàn từ chiến đấu gần gũi sang việc chiến lược trên chiến trường thuần túy đã dạy cho tôi rất nhiều về chiến lược rộng lớn hơn trong Dragon's Dogma 2.
Người khoe khoang khiêm tốn
Để bắt đầu, tôi phải suy nghĩ lại đội hình Pawn của mình. Thông thường, tôi thường chọn bổ sung Pawn chính của mình với một pháp sư và một trong ba lựa chọn là chiến binh, kiếm sĩ hoặc đạo tặc để giúp tôi tiếp cận gần gũi, nhưng với Trickster, mọi thứ đều xoay quanh phạm vi. Khoảng cách ngăn Pawns bị diệt sạch nhanh chóng, miễn là có đủ không gian cho họ để làm việc. Tôi đổi ngay chiến binh cứng cáp của mình cho một pháp sư max level tôi tìm thấy ở Battahl và đi một cách vui vẻ.
Sau vài cuộc đụng độ và nhiều lần quan sát thận trọng, tôi đã nắm bắt được bản chất của mỗi trận chiến: tôi triệu hồi bản sao của mình một cách khá xa Pawns chính của tôi, kích động kẻ thù tấn công nó, tung một bong bóng khói xung quanh họ và để Pawns chính của tôi làm tất cả công việc khó khăn trong khi tôi đứng trên một vách đá và quan sát. 'Làm rất tốt, Arisen,' Main Pawn của tôi hét lên tự hào sau mỗi chiến thắng, và tôi không có lòng để nói với anh ấy rằng tất cả những gì tôi đã làm là quan sát.
Dù việc để đồng đội chiến đấu thay tôi là một công việc nhàm chán, nhưng Trickster có thể khá hiệu quả. Chiến thuật của tôi đã hoạt động tốt - mặc dù chậm chạp nhưng hiệu quả - khi đối đầu với hai tên hung thú lớn hơn mà tôi gặp phải: một con griffin và một con minotaur. Chắc chắn có điều gì đó để nói về giá trị của việc đổ lỗi tất cả áp lực lên Pawns của bạn bằng sự mất tập trung, mở ra cơ hội cho họ gây ra sát thương tàn phá trong khi kẻ thù bận rộn với khói. Điều này vẫn không khiến tôi cảm thấy chiến thắng sau bất kỳ trận đấu nào, mà thay vào đó là tự hào về những người bạn bot của tôi nhờ vào trí tuệ nhân tạo tinh tế biết chính xác lúc nào nổ ra chiến trận. Bây giờ somehow ở cấp độ nghề nghiệp 8 sau chỉ hai giờ thực sự trong trò chơi, tôi quyết định chúng ta đã sẵn sàng để đối mặt với một con rồng ít mạnh hơn như một phần của nhiệm vụ chính.
Thật đáng tiếc, mọi thứ nhanh chóng trở nên phức tạp khi chúng tôi đến Dragonsbreath Tower. Ngay cả khi có Mystic Spearhand maister Sigurd ở bên cạnh, mọi thứ diễn ra quá chậm chạp so với sở thích của tôi. Chiêu trò Trickster của tôi cảm giác như một trò đùa rẻ tiền trước sức mạnh của một con rồng, vẫn quá mạnh mẽ đối với những pháp sư mềm dẻo của tôi và cung thủ tốt bụng của tôi ngay lập tức tự nhảy từ một vách đá xuống để giúp họ. Tôi không có lựa chọn nào khác ngoài việc từ bỏ tình hình, sử dụng Ferrystone để quay lại thành phố và chuyển lại Mystic Spearhand.
Tôi đã chấp nhận với việc, mặc dù lớp nghề này có thể làm mới và bất ngờ hữu ích, nhưng tôi không có kiên nhẫn để làm chính lớp nghề Trickster. Có lẽ sau này tôi sẽ quay lại với nó khi đối mặt với một cái gì đó khác ngoài một con rồng phun lửa khổng lồ, nhưng hiện tại, tôi vẫn quan tâm rất nhiều đến việc chơi RPG này với lưỡi gươm thay vì não bộ.
Khám phá một số trò chơi nhập vai hay nhất để chơi tiếp theo, từ Divinity: Original Sin 2 đến Assassin's Creed Odyssey